221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1304580
Game online Trung Quốc đã đến lúc hết thời!
0
Article
null
Game online Trung Quốc đã đến lúc hết thời!
,

Đó là kết luận mới nhất của chính các chuyên gia cũng như báo giới nước này.

Ngành game Trung Quốc không dễ để tăng trưởng như trước.
Ngành game Trung Quốc không dễ để tăng trưởng như trước.

Mới đây, các chuyên gia cũng như báo giới Trung Quốc đã đưa ra nhiều bảng thống kê cho thấy năm 2011 sẽ là một năm khó khăn của thị trường game nước này, thậm chí rất có thể giai đoạn cuối 2010 sự sụt giảm về doanh thu sẽ diễn ra. Đây là hậu quả tất yếu sau nhiều năm phát triển với tốc độ "thần thánh".

Dù thống kê của các cơ quan chức năng xứ Gấu trúc cho thấy kể từ đầu năm, thị trường game online Trung Quốc tăng trưởng hơn cùng kỳ năm ngoái khoảng 30%, tiếp tục giữ vững mức chỉ tiêu đề ra, tuy nhiên chỉ trong khoảng 2, 3 tháng nay, hầu hết thu nhập của các hãng game lớn đều tụt xuống nhanh chóng, ngoại trừ Tencent đạt tăng trưởng dương.

"Suốt 6 năm qua chúng ta luôn tăng trưởng khoảng 50% mỗi năm, tuy nhiên giai đoạn cuối 2010 giữ được mức 20% đã là một thành công, còn sang 2011 thì có thể còn thấp hơn", một nhà phân tích lên tiếng trước báo giới.

Nguyên nhân dẫn tới biến đổi trên được cho là do những sai lầm trong khâu quản lý trò chơi trực tuyến của chính phủ, thêm vào đó số lượng MMO được sản xuất ra quá nhiều trong khi tính đổi mới về chất lại ít đi. Có tới 90% các tựa game mới ra đời đều dập khuôn mô hình cũ kỹ đã lỗi thời cách đây 2, 3 năm, điều ấy khiến khách hàng cảm thấy chán nản.

Thêm vào đó, hiện tại Trung Quốc vẫn cố tình ngăn chặn triệt để sự xâm nhập của các MMO nước ngoài vào thị trường trong nước, nhằm giữ đất phát triển cho "gà nhà". Tuy nhiên phương án này không thể lâu dài vì càng ngày gamer càng vượt rào ra chơi global nhiều hơn, các NSX ngoại cũng phản đối và gây sức ép mạnh hơn.

Một điều khá hài hước là theo các chuyên gia, nếu muốn ngành game Trung Quốc giữ được mức tăng trưởng mạnh như cũ trong năm 2010, thì NetEase (NPH lớn thứ 3 toàn quốc) phải thành công với World of WarCraft: Wrath of the Lich King. Trong khi đó thời gian qua, chính các quan chức lại thi nhau trù dập, bắt buộc game phải chỉnh sửa hết chi tiết này tới chi tiết khác.

Số lượng người sử dụng internet tại xứ Gấu trúc vẫn rất đông đảo với hơn 400 triệu người, nhưng có vẻ mảnh đất ấy đã tới lúc khó khai thác dần dần đối với các NSX, nếu họ không biết sửa đổi, cải tiến sản phẩm cũng như công tác chăm sóc khách hàng.

(Theo GameK)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,