221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1298419
Điểm nóng tuần: BlackBerry Torch ra mắt, Android lên hương
0
Article
null
Điểm nóng tuần: BlackBerry Torch ra mắt, Android lên hương
,

Sự kiện nổi bật nhất trong tuần hiển nhiên là việc RIM trình làng mẫu smartphone BlackBerry mới nhất với niềm hy vọng phơi phới rằng "Ngọn đuốc" sẽ cháy sáng, dẫn đường cho hãng quay trở lại vinh quang trước đây. Tuy nhiên, có vẻ như mọi việc không suôn sẻ như họ tưởng tượng.
 
RIM và mạng di động AT&T của Mỹ vừa chính thức công bố mẫu smartphone mới nhất - 3G BlackBerry Torch 9800, với hy vọng đây sẽ là một quả "bom tấn đích thực" để giúp vinh danh thương hiệu BlackBerry trở lại. Ngọn đuốc là mẫu smartphone BlackBerry đầu tiên vừa sở hữu màn hình cảm ứng đa điểm với bàn phím ảo, vừa trang bị bàn phím QWERTY trượt theo kiểu truyền thống của họ máy. Đồng thời, nó cũng là thiết bị đầu tiên cài đặt hệ điều hành mới toanh BlackBerry OS 6.

2. Torch bị chê

Mô tả ảnh.
 
 
Tuy nhiên, thật không may cho RIM và niềm tin của họ, Torch đang bị giới công nghệ "ném đá" tơi bời. "Torch chậm chạp, lờ đờ, yếu ớt và lỗi thời xét từ góc độ thiết kế phần cứng. Còn BlackBerry 6, bất chấp những tính năng mới và sự bóng bảy của nó, vẫn có gì đó lạc điệu và không hoàn thiện. Sẽ không quá lời khi gọi Torch là con dế BlackBerry tốt nhất từ trước tới nay, nhưng thật không may cho RIM và niềm tin của họ, cái sản phẩm tốt nhất này vẫn... chưa đủ tốt".

3. Facebook, game ngốn thời gian vô địch
Mô tả ảnh.
 
 
Lần đầu tiên, game đã qua mặt email để trở thành "sát thủ thời gian vào mạng" số hai của dân Mỹ, theo kết quả nghiên cứu mới nhất của Nielsen. Tuy nhiên, không có gì bất ngờ khi blog và mạng xã hội, mà chủ yếu là Facebook, vẫn là nơi người Mỹ tiêu tốn phần lớn thời gian lướt Web của mình.
 
4. Các mạng di động được rút 3.750 tỷ đồng

Mô tả ảnh.
 
 
Nhiều khả năng trong năm nay 3 mạng này sẽ được rút 50% số tiền đặt cọc, tương đương với 3.750 tỷ đồng. Sau 3 năm cung cấp dịch vụ, nếu không vi phạm cam kết, 3 doanh nghiệp sẽ được rút toàn bộ số tiền đã đặt cọc là 7.500 tỷ đồng (trong đó VinaPhone và MobiFone đã đặt cọc tổng cộng 3.000 tỷ đồng, Viettel đặt cọc 4.500 tỷ đồng).

5. Android cho BlackBerry hít khói
Mô tả ảnh.
 
 
Dù sinh sau đẻ muộn song hệ điều hành nguồn mở Android đang chứng tỏ sức mạnh đáng gờm của mình. Các mẫu smartphone dựa trên hệ điều hành này đang có doanh số tiêu thụ cao nhất tại Mỹ trong quý II. Theo thống kê, cứ mỗi ngày lại có khoảng 200.000 con dế Android bán được tại Bắc Mỹ.
6. Mở khóa iPhone: Quá nguy hiểm!
Mô tả ảnh.
 
 
Việc Chính phủ Mỹ hợp pháp hoá việc "bẻ khoá" iPhone hồi cuối tháng 7 không chỉ khiến những ai đang sử dụng con dế này nức lòng mà giới tội phạm mạng cũng như mở cờ trong bụng. Bằng chứng là gần như ngay lập tức, giới hacker đã có "quà tặng" mới dành cho cộng đồng iPhone: mã độc mượn danh các phần mềm và ứng dụng để bẻ khoá iPhone.
  • Trọng Cầm
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,