Thế giới vừa vượt ngưỡng 5 tỉ thuê bao di động

Cập nhật lúc 12:11, 11/07/2010 (GMT+7)

Số lượng thuê bao sử dụng các dịch vụ di động trên toàn cầu đã vượt con số 5 tỉ trong tuần qua, theo số liệu ước đoán của nhà sản xuất các thiết bị không dây Ericsson.

Mỗi ngày thế giới có thêm 2 triệu thuê bao di động mới. Ảnh: Techcrunch.
Mỗi ngày thế giới có thêm 2 triệu thuê bao di động mới. Ảnh: Techcrunch.

Con số ước đoán dựa trên dữ liệu từ các nhà khai thác mạng trên toàn cầu, và đối chiếu với số dân thế giới đạt gần 6,9 tỉ người.

Cũng theo Ericsson, đến năm 2000 mới có khoảng 720 triệu người sử dụng không dây, ít hơn số thuê bao Trung Quốc hiện tại.

Hiện chưa có nhiều người đồng thời là thuê bao của nhiều dịch vụ không dây, ví dụ dành cho ĐTDĐ và các thiết bị không dây khác như máy tính xách tay. Do đó, số liệu của Ericsson cũng cho thấy số người sử dụng ĐTDĐ ít hơn 5 tỉ đôi chút.

Phần lớn đóng góp vào sự tăng trưởng thuê bao trong thời gian gần đây đến từ các nước đang phát triển như Ấn Độ và Trung Quốc. Tại các nước phát triển như Mĩ, số thuê bao ĐTDĐ mới giảm đi đáng kể trong sáu tháng qua.

Theo ước tính của Ericsson, mỗi ngày thế giới có thêm gần 2 triệu thuê bao di động mới, đồng thời số lượng thuê bao 3G trên toàn cầu đến nay cũng đã vượt qua con số 500 triệu. Hãng này cũng cho rằng thế giới sẽ có không ít hơn 50 tỉ thiết bị được kết nối vào năm 2002.

Các nhà khai thác mạng hi vọng tiếp tục duy trì tăng trưởng bằng cách lôi kéo khách hàng sử dụng thêm nhiều thiết bị không dây như thiết bị đọc sách điện tử, máy tính bảng hay máy định vị toàn cầu có kết nối Internet.

  • An Du (Theo AP, Techcrunch)

Các tin khác