221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1294570
Tablet Lenovo sẽ trình làng cuối năm nay
0
Article
null
Tablet Lenovo sẽ trình làng cuối năm nay
,
Sau khi tung ra một mẫu smartphone để cạnh tranh với Apple iPhone, có vẻ như Lenovo lại chuẩn bị chĩa súng tiếp vào iPad. Gã khổng lồ Trung Quốc dự định sẽ phân phối một mẫu máy tính bảng của riêng mình vào cuối năm nay.
 
Mô tả ảnh.
Mẫu smartphone mang tên LePhone của Lenovo. Nguồn: Engadget
 
Thiết bị này sẽ được đặt tên là "LePad" và sẽ sử dụng hệ điều hành nguồn mở Android của Google, theo như tiết lộ mới đây của Liu Jun, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Chủ tịch bộ phận Tiêu dùng của Lenovo.

Ông Jun đã "buột miệng" về LePad trong cuộc phỏng vấn hồi đầu tháng, khi ông bình luận rằng Thầy phù thuỷ Steve Jobs của Apple không tập trung vào thị trường Trung Quốc. "Nếu như Apple nỗ lực chinh phục người dùng Trung Quốc giống như chúng tôi thì (Lenovo) chắc chắn sẽ gặp rắc rối lớn".

Cũng trong năm nay, Lenovo đã bắt đầu bán ra thị trường dòng smartphone của riêng mình mang tên LePhone. Chiến lược của hãng là "thắng" ở thị trường nội địa trước khi mang chuông đi đánh xứ người. Lenovo cũng tin rằng dịch vụ và phần cứng Internet di động có thể chiếm từ 10-20% doanh thu của hãng trong vòng 5 năm tới.

Không riêng gì Lenovo mà nhiều hãng công nghệ Trung Quốc cũng đã đua nhau sản xuất máy tính bảng, kể cả phiên bản nhái của iPad. "Song Lenovo là một thương hiệu mạnh, được người dùng nội địa ưa chuộng. Đó chính là lợi thế của hãng", chuyên gia Bryan Ma, Phó Chủ tịch IDC châu Á - Thái Bình Dương bình luận.

IDC dự đoán rằng đến năm 2011, lượng máy tính bảng xuất xưởng tại cả Trung Quốc lẫn Đài Loan sẽ tăng lên thành 1 triệu máy. Đến năm 2014, con số này sẽ tăng gấp 4 lần lên 4 triệu máy. Tuy nhiên, thị trường máy tính bảng Trung Quốc sẽ phát triển như thế nào thì vẫn còn là câu hỏi bỏ ngỏ, ông Ma nhận định thêm.

Về phần Apple, hãng sẽ bắt đầu bày bán iPad tại Hồng Kông kể từ ngày 23/7 tới đây. Mặc dù vậy, Quả táo chưa công bố có phân phối iPad tại Trung Quốc Đại lục hay không và nếu có thì là vào thời điểm nào.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,