221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1296516
Apple bị kiện vì iPad nóng chảy
0
Article
null
Apple bị kiện vì iPad nóng chảy
,

Ba công dân Bắc California vừa đâm đơn kiện thương hiệu công nghệ đắt giá nhất thế giới hiện nay - Apple sau khi chiếc máy tính bảng iPad của họ "rực lửa" quá nhanh dưới ánh nắng mặt trời.

Mô tả ảnh.
 
Đơn kiện đã được gửi lên Toà án Liên bang Oakland vào ngày 23/7 với ba nguyên đơn đứng tên là Jacob Balthazar, Claudia Keller và John Browning. Theo như nội dung trong đơn, sản phẩm iPad "không xứng đáng với sự kỳ vọng mà Apple cố tình tạo ra nơi người dùng". Chiếc máy tính bảng mà họ mua trở nên nóng giẫy rất nhanh dù trong điều kiện thời tiết bình thường, do đó, họ không thể dùng nó ngoài trời hoặc ở những không gian ấm áp như gần lò sưởi.

Khi phải ở lâu dưới ánh năng, iPad sẽ tắt ngóm, sau khi để lại một dòng thông báo trên màn hình với chủ nhân chiếc máy là "iPad cần được làm nguội trước khi bạn có thể sử dụng trở lại". Cũng theo đơn kiện, tình trạng này đôi khi xảy ra chỉ vài phút sau khi họ bước ra ngoài trời.

Trước vụ kiện này, báo chí đã phản ánh một số trường hợp tương tự. Lấy thí dụ, ngày 4/4 vừa qua, Max Fisher của trang The AtlanticWire đã tổng kết một số thành viên phàn nàn về việc iPad của họ bị quá nóng. Trước đó, ngày 3/4, chuyên gia phần mềm Elliot Kroo viết trên trang Twitter cá nhân rằng chiếc iPad của anh trở nên nóng giãy chỉ sau 10 phút "tắm nắng" ở San Diego.

Tương tự, biên tập viên Zach Honig của PC Magazine cũng viết tweet về việc iPad của anh tự dưng tắt ngóm chỉ sau 10 phút hoạt động ngoài trời. Tuy nhiên, anh đã để máy vào tủ lạnh trong một phút và nó nhanh chóng hoạt động trở lại.

Việc iPad quá nóng có thể trở thành một vấn đề hết sức nghiêm trọng, nhất là khi thiết bị này vốn được thiết kế để đọc sách điện tử và thực hiện các thao tác máy tính cơ bản. Do đó, khả năng rất lớn là bạn sẽ sử dụng nó ở ngoài trời khá nhiều. Cũng nên nhớ rằng đây không chỉ là chuyện riêng của iPad mà iPhone cũng đã từng vướng vào sự cố này. Tuy nhiên, do iPad có bề mặt lớn hơn nên nó cũng nhanh chóng "ngấm" tia UV và trở nên nóng bỏng nhanh hơn.

 

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,