221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1285608
Điểm nóng tuần qua: iPhone 4, World Cup và Beckham
0
Photo
null
Điểm nóng tuần qua: iPhone 4, World Cup và Beckham
,

Sự kiện nóng bỏng nhất, sôi sục nhất, đình đám và tốn nhiều giấy mực nhất tuần qua, không thể là chuyện nào khác ngoài màn ra mắt hoành tráng của iPhone 4.

1. iPhone 4 lộ diện

Mô tả ảnh.

Đúng như lời đồn của giới thạo tin trước đó, hôm thứ Hai vừa qua, thầy phù thuỷ Steve Jobs đã công bố con-dế-rất-được-chờ-đợi iPhone 4.

Phiên bản iPhone mới nhất, với màn hình phân giải cao hơn, thiết kế mỏng hơn và thời lượng pin lâu hơn, sẽ đến tay người dùng ngay ngày 24/6 tới đây.  Giá bán của nó sẽ dao động từ 199-299 USD tại Mỹ (kèm theo hợp đồng thuê bao 2 năm với AT&T).

So với phiên bản iPhone đời đầu ra mắt hồi năm 2007, iPhone 4 có thiết kế thời thượng và sành điệu hơn, đồng thời cũng cải tiến hơn nhiều về mặt tính năng.

Giới truyền thông đã dành nhiều thiện cảm cho iPhone 4. Tuy vậy, họ vẫn điểm mặt chỉ tên 4 đối thủ sừng sỏ của iPhone 4đặt con dế cưng của Apple lên bàn cân với một loạt smartphone đầu bảng hiện nay. Tại Việt Nam, mạng di động VinaPhone cho biết họ đã có kế hoạch nhập iPhone 4 để phục vụ người dùng trong nước.

2. Có thể cấm mua bán SIM trả trước đã đăng ký

Một thông tin trong tuần cũng gây được nhiều sự chú ý là việc Bộ Thông tin & Truyền thông có khả năng sẽ cấm mua, bán SIM trả trước đã đăng ký thông tin nhưng chưa kích hoạt;  Kết quả điều tra mới đây cho thấy số thuê bao đã đăng ký thông tin nhưng chủ thuê bao chưa kích hoạt dịch vụ tại một số doanh nghiệp còn quá lớn: Viettel là 4,6 triệu thuê bao, MobiFone là 2, 2 triệu, Vietnamobile là 339,173 thuê bao.

Việc chưa có văn bản cấm mua, bán và lưu thông trên thị trường SIM di động trả trước đã đăng ký thông tin thuê bao được nhận định chính là lỗ hổng pháp lý để doanh nghiệp và đại lý "lách qua".

Trong thời gian tới, Bộ sẽ đưa ra quy định ràng buộc cụ thể để tránh trường hợp lập doanh nghiệp, tổ chức “ma” để đăng ký hàng loạt SIM rồi bán ra thị trường. Có thể Bộ sẽ cấm mua, bán những SIM đã đăng ký thông tin hoặc quy định cụ thể thời gian phải kích hoạt sau khi đăng ký, nếu không sẽ bị xóa thông tin đã đăng ký.

3. World Cup 2010

Mô tả ảnh.

Với việc World Cup 2010 sẽ chính thức khởi tranh vào tối nay, không khí ăn bóng đá, ngủ bóng đá đã tràn ngập cả thế giới, không chỉ thế giới thực mà ngay cả trên mạng Web và ĐTDĐ. Nhiều kênh truyền hình danh tiếng (như ESPN) sẽ phát sóng trực tuyến các trận cầu đỉnh cao qua website của họ. Ngoài ra, họ cũng phát hành nhiều ứng dụng di động, cho phép người dùng nhận bản tin mới theo giây, cập nhật tỉ số, chia sẻ cảm xúc và bình luận với bạn bè tức thời qua mạng xã hội. Ngay cả việc thưởng thức các trận cầu trực tiếp trên màn hình điện thoại cũng là việc phổ biến ở nhiều nước, nhờ dịch vụ truyền hình di động.

Việc phát sóng và đưa tin trên các phương tiện kỹ thuật số được coi là một phần cực kỳ quan trọng của World Cup năm nay bởi khán giả Bắc Mỹ và châu Âu sẽ thưởng thức các trận cầu tại Nam Phi vào ban ngày, nhiều khả năng là trên máy tính tại chỗ làm.

4. Beckham trở thành đại sứ Yahoo trong mùa World Cup

Mô tả ảnh.

Yahoo vừa thông báo Beck sẽ trở thành đại sứ thương hiệu cho hãng trong suốt mùa World Cup 2010.

Hiện tại chuyên trang thể thao của Yahoo đang khá "phất". Thiết kế rất rõ ràng, mạch lạc, dễ theo dõi. Bài vở liên tục được cập nhật và thay mới. Thậm chí ESPN đã phải "bắt chước" khá nhiều điểm trong giao diện của Yahoo khi thiết kế lại trang web ESPN3.com của mình. Vì vậy, việc Yahoo mượn hình ảnh và sự nổi tiếng của Beck để tiếp tục mở rộng thế mạnh của chuyên trang thể thao cũng là điều dễ hiệu.

Beck cũng sẽ xuất hiện trong các chiến dịch tiếp thị thương hiệu cho Yahoo trong vòng 1 tháng tới. Anh sẽ chia sẻ với các fan hâm mộ về cảm giác khi được chơi cho World Cup, khi phải nhận thẻ đỏ và khi trở thành một biểu tượng phái mạnh được hâm mộ cuồng nhiệt. Người dùng có thể đặt câu hỏi cho Beck với số lượng không giới hạn thông qua Yahoo, dù không biết chàng tuyển thủ đẹp trai sẽ xoay đâu ra thời gian để trả lời hết chúng.

  • Trọng Cầm
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,