221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1284833
10 điểm thú vị mới của iPhone 4
1
Photo
null
10 điểm thú vị mới của iPhone 4
,

 - Cuối cùng thì tâm điểm làng di động của năm đã xuất hiện dưới cái tên iPhone 4. Với những cải tiến mang tính vượt trội, xem ra Apple đã biết lắng nghe ý kiến người tiêu dùng để đem tới một sản phẩm chạm mức hoàn mỹ.

1. Màn hình IPS

 
Ấn tượng của dòng máy iPhone luôn là một màn hình cảm ứng lớn và đẹp. Tuy nhiên, thật tuyệt vời khi biết rằng iPhone 4 sẽ được trang bị tấm nền công nghệ IPS cho màn hình LCD. Mặc dù xét trên phương diện công nghệ, Super AMOLED vẫn đang là "thuốc độc bảng A" cho chất lượng hiển thị tối ưu nhất nhưng IPS trên iPhone 4 cũng không thể xem thường. Chất lượng màu sắc trên nền LCD này đẹp và dịu dưới mọi góc nhìn, thêm vào đó khả năng tiết kiệm điện của tấm nền IPS cũng cao hơn, dễ tái sinh, thân thiện với môi trường.

2. Vi xử lý Cortex A4
Trước khi iPhone 4 ra mắt, iPad vẫn được coi là dẫn đầu trào lưu mới với sức mạnh vượt trội tích hợp trong một thiết bị mong manh. Giờ đây, siêu phẩm iPhone thế hệ mới cũng song hành cùng vi xử lý cao cấp của Apple dựa trên nền tảng cấu trúc ARM. Nhân microchip này gồm cả việc thực thi các tập lệnh của HĐH lẫn việc xử lý các yêu cầu đồ họa. Với tốc độ xử lý 1GHz, Cortex A4 trên iPhone sẽ đem tới một hiệu năng đồ họa tương đương iPad.

3. Độ phân giải
Nâng gấp 2 lần độ phân giải so với 3GS, iPhone 4 hiện đang là ngôi vương trong tất cả các dòng điện thoại di động ở độ hiển thị màn hình 960 x 640 pixel tương đương với 326 điểm ảnh/inch. Những bức ảnh sẽ lớn và mịn hơn bao giờ hết và video sẽ mượt mà trên iPhone 4.

4. Cảm biến hành vi đa hướng
Theo CEO Apple Steve Jobs, bộ cảm biến hành vi trên iPhone 4 sẽ đa chiều hơn thay vì chỉ cảm biến xoay ngang/dọc như ở các thiết bị cũ. Điều này cho phép người dùng tương tác với máy dễ dàng hơn bằng các động tác theo nhiều chiều. Tính năng này sẽ phát huy tác dụng khi chơi các game mobile đòi hỏi tính tương tác cao với các hành động liên tục, đòi hỏi người chơi phải di chuyển máy một cách liên tục.

5. iOS4

 
Điểm mới nhất và ưu việt nhất của iPhone 4 chính là việc máy đã được nâng cấp lên nền HĐH mới dưới cái tên iOS4. Thêm các tính năng thú vị như làm việc đa nhiệm, quản lý tài nguyên, năng lượng tốt hơn, cũng như cho phép người dùng can thiệp sâu hơn vào cấu hình máy. Ngoài ra, iOS4 sẽ tạo tiền đề cho những ứng dụng, game mới phát huy hiệu quả các tính năng thú vị, tạo điều kiện cho các nhà phát triển sáng tạo, thu hút người dùng.

6. Game Center

 
Đây là tính năng Apple đã từng nhắc tới cùng thời điểm thông báo về iOS4. Game Center được ví như một trung tâm với đầy đủ các tính năng kết nối cộng đồng, chia sẻ dữ liệu và thậm chí là mạng so tài trực tuyến của các game nhập vai, bắn súng online vốn đang ngày một phát triển rầm rộ trên hệ máy này.

7. Máy ảnh 5 "chấm"/Video Call

 
Vậy là sau 3 năm, máy ảnh của iPhone đã đạt ngưỡng trung bình của cuộc đua siêu "chấm". Mặc dù con số 5.0 Megapixel không phải là nhiều so với các dòng máy hiện tại nhưng đối với người sử dụng cá nhân, đây là một độ phân giải chấp nhận được. Tích hợp thêm đèn flash cùng khả năng quay video HD, máy ảnh số của iPhone 4 đã trở nên hoàn hảo và mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, không phụ lòng người dùng, Apple đã đưa camera thứ 2 vào phía trước máy hỗ trợ cho các cuộc thoại video trên nền Wi-Fi. Có lẽ, trong tương lai gần với các bản firmware OS mới, Apple sẽ cho phép sử dụng camera này cùng cuộc thoại 3G.

8. Wi-Fi chuẩn N/ HSUPA 5.76 Mbps/ Bluetooth A2DP
Có thể nói, kết nối của iPhone 4 đã đạt tới mức trác tuyệt! Kết nối Wi-Fi chuẩn N mạnh nhất, 3,75G chuẩn HSUPA nhanh nhất và Bluetooth đã tích hợp A2DP. Nếu 3 phiên bản trước Apple làm người dùng phàn nàn vì không cho phép nghe nhạc qua tai nghe không dây thì giờ đây các tín đồ âm nhạc đã có thể hài lòng khi có thể rảnh tay thưởng thức nhạc số cùng iPhone 4.

9. Micro-SIM
Giống iPad, thế hệ iPhone mới cũng dùng khay SIM micro. Các nhà mạng Bắc Mỹ hiện nay đã dần đổi sang sử dụng chuẩn SIM mới này với những ưu điểm về kích cỡ và tiết kiệm điện năng. Tại Việt Nam, người dùng có thể cắt SIM theo các hướng dẫn trên Internet nhưng sẽ gặp một vài bất tiện nếu sử dụng trên dòng điện thoại khác cũng như chuẩn SIM cũ không tiết kiệm điện như Micro-SIM.

10. Thanh mảnh hơn, vững chãi hơn

 
Ngạo nghễ tuyên bố mình là dòng điện thoại smartphone "siêu mẫu" nhất, xem ra Apple iPhone 4 không phải không có sở cứ. Với độ mỏng 9,3mm, iPhone 4 cướp ngôi đầu "đoàn đua" của Samsung Wave 8500 và HTC HD2. Thêm vào đó, trước những phàn nàn về việc vỏ máy dễ bị móp méo và mặt nhựa sau hay xước, Apple đã gia cố cho iPhone 4 đủ sức mạnh để người dùng không phải nghĩ đến miếng dán bảo vệ. Khoác trên mình lớp kính chống xước cả mặt trước và sau máy, iPhone 4 còn sở hữu một bộ khung kim loại chắc chắn. 

  • Vương Long
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,