221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1277186
Dân mạng lao đao vì “sâu” mới tấn công Yahoo Messenger
0
Article
null
Dân mạng lao đao vì “sâu” mới tấn công Yahoo Messenger
,

(TinnhanhVietNamNet) - Một loại virus mới đe dọa Yahoo! Messenger đang lây lan với tốc độ chóng mặt. Những ngày qua, cư dân mạng được phen lao đao.

TIN LIÊN QUAN

Nhiều người nhận được từ nick Yahoo của bạn bè các tin nhắn có kèm đường link như một file ảnh. Do không cảnh giác, người dùng bấm vào link này, vô tình sẽ tải về một file exe có chứa virus.

Mở file exe vừa tải về, lập tức loại virus này tấn công máy tính. Khi đó, chính phần mềm Yahoo! Messenger chạy trên máy tính của nạn nhân lại trở thành nguồn phát tán virus tới những người sử dụng Yahoo! Messenger khác. Con Virus ghê gớm này sẽ tự động gửi link “nhiễm độc” tới toàn bộ danh sách liên lạc Yahoo! Messenger của người sử dụng. Bởi rất tinh vi, nên loại virus này đang lan truyền như tốc độ ánh sáng.

Cư dân mạng cũng hăm hở ngăn chặn tên “sâu” mới này bằng cách gửi những tin nhắn cảnh giác người sử dụng Yahoo! Messenger nên thận trọng khi nhận được các link lạ, ngay cả khi chúng được gửi từ bạn bè. Đồng thời, người dùng cũng nên thường xuyên cập nhật phiên bản mới nhất của phần mềm diệt virus để bảo vệ máy tính.

Đây không phải là lần đầu người bạn thân thiết yahoo! Messenger của cư dân mạng bị tấn công, nhưng với độc chiêu này, nhiều người dùng đang phát sốt với loại virus ma mãnh trên.

  • Khấu Châu

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,