221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1277716
10.500 máy tính Việt Nam đã bị nhiễm virus lây qua YM
0
Article
null
10.500 máy tính Việt Nam đã bị nhiễm virus lây qua YM
,

(TinnhanhVietNamNet)- Tính đến ngày 4/5/2010, đã có 10.500 máy tính tại Việt Nam bị nhiễm virus Ymfocard tấn công qua Yahoo! Messenger, thông tin từ Bộ phận an ninh mạng Bkis (Bkis Security) cho biết.

TIN LIÊN QUAN

Tuy nhiên, do được cảnh báo người dùng đã có sự cảnh giác với các đường link gửi từ bạn bè, đồng thời sử dụng phần mềm diệt virut nên tốc độ lây lan trong vòng một ngày nay đã bị chậm lại.

Trong mấy ngày nghỉ vừa qua, cư dân mạng được phen lao đao bởi một loài “sâu” mới tấn công qua Yahoo! Messenger. Cùng với sự xuất hiện của nó là tốc độ lây lan đến chóng mặt của con “sâu” nguy hại này.

Sâu Ymfocard.Worm (và các biến thể của nó là W32.Ymfocard.fam.Botnet) tấn công YM bằng các tin nhắn có đính kèm đường link thể hiện giống như file ảnh trên Yahoo! Messenger. Nếu bấm vào link này, trình duyệt sẽ tải về một file exe có chứa mã độc và máy tính sẽ nhiễm virus ngay khi người sử dụng mở file đó.

Khi bị nhiễm virus này, chính phần mềm Yahoo! Messenger chạy trên các máy tính bị nhiễm trở thành nguồn phát tán mã độc tới những người sử dụng Yahoo! Messenger. Nó sẽ tự động gửi link “nhiễm độc” tới toàn bộ danh sách liên lạc Yahoo! Messenger của người sử dụng.

  • Nguyễn Lam
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,