e-CHÍP 233: Nóng cùng World Cup 2010

Cập nhật lúc 08:00, 29/04/2010 (GMT+7)

e-CHÍP 233 (Thứ sáu, 30/04/2010) cung cấp cho bạn đọc nhiều nội dung hấp dẫn như: ‘Lên đời’ nhờ Photoshop, Chọn mua HD Box, Cách tối ưu HD Box và các thiết  bị liên quan. Bên cạnh đó là hai chuyên đề thú vị: Sạc adapter MTXT với nhiều bài viết hữu ích gồm 8 mẹo sử dụng adapter MTXT đúng cách, tự sửa adapter hỏng…; cùng chuyên đề “Nóng cùng World Cup 2010” chia sẻ cho bạn những tiện ích thú vị để đón đầu mùa World Cup sắp tới.

> e-CHÍP 232: iPad trong tầm tay
> e-CHÍP 231: Trị 7 bệnh của ổ quang
> e-CHÍP 230: Tự sửa 8 lỗi thường gặp nơi Router ADSL

e-CHÍP 233
Tạp chí e-CHÍP 233 (Thứ sáu, 30/4/2010)

Rap bẩn tấn công cư dân mạng trở thành vấn đề nhức nhối trong cộng đồng. Trên internet, không quá khó để tìm gặp dòng Rap “bẩn”, ráp tự chế với lời lẽ thô tục, bạo lực. Cuộc sống ICT kỳ này sẽ phản ánh sự hoành hành của dòng Rap bẩn cùng mong muốn của cư dân mạng ‘tẩy chay’ Rap bẩn, đón nhận Rap sạch với tất cả đam mê đúng nghĩa của nó.

‘Lên đời’ nhờ Photoshop trong chuyên mục Cuộc sống ICT sẽ dẫn dắt bạn đọc đến với hai nhân vật, vì nhiều lý do, mỗi người mỗi cảnh bén duyên cùng Photoshop; từ đó sử dụng Photoshop không chỉ như một phương tiện mưu sinh, mà còn giúp đỡ những người đồng cảnh ngộ với tinh thần của một ‘hiệp sĩ’, như là một cách để ‘trả nợ giang hồ’.

Trong chuyên mục Đào tạo, bạn sẽ được tìm hiểu về nghề Coder, một nghề khá hot của dân IT hiện nay. Chia sẻ cảm nhận với những người trong cuộc, bạn sẽ biết được “coder” có phải là một nghề hốt bạc và thật sự “sướng” như mọi người vẫn tưởng?

Bỏ xa thời của VCD hay các đầu DVD dân dụng, hiện nay chỉ cần một khoảng đầu tư vài triệu đồng là bạn đã có ngay cho mình một chiếc HD Box để xem phim HD chất lượng cao mà không cần máy tính. Điểm thú vị của HD Box là xài ổ cứng rời nên bạn sẽ không phải tốn tiền cho việc mua đĩa CD/DVD như trước đây. Với ưu điểm đó, đây được xem là giải pháp kinh tế để xem phim HD hiện nay. Với chuyên đề HD Box, bạn sẽ được tư vấn cách thức chọn mua thiết bị, cách tối ưu HD Box và các thiết  bị liên quan để xem phim “mát mắt” hơn.

Chuyên đề MTXT kỳ này mang đến cho bạn ‘quá trời’ kiến thức về sạc adapter cho MTXT. Với MTXT, một bộ adapter tốt sẽ giúp pin ổn định lâu dài và MTXT của bạn cũng hoạt động hiệu quả hơn. Thế nhưng, bạn đã sử dụng nó đúng cách? Làm sao để chọn một bộ adapter tốt dành cho MTXT, bảo quản và sử dụng adapter MTXT như thế nào là hiệu quả? Đừng nghĩ chúng đơn giản, thực ra là có nhiều vấn đề lắm đấy. Hãy cùng e-CHÍP khám phá bộ sạc adapter MTXT. Đặc biệt, qua bài viết “Tự sửa adapter hỏng” bằng hình ảnh trực quan, dễ hiểu, bạn sẽ có thể tự mình sửa chữa thiết bị này mà không cần phương án thay thế.

Chỉ còn không đầy hai tháng nữa, sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh – World Cup sẽ diễn ra. Là người yêu thích môn thể thao vua, bạn đừng bỏ lỡ chuyên đề “Nóng cùng World Cup 2010” - một chuyên đề với nhiều tiện ích thú vị dành cho bạn như: dự đoán kết quả World Cup 2010, mang không khí World Cup vào Windows 7, một số games bóng đá nhỏ mà vui,… Cùng sôi động với các trận đấu cuồng nhiệt, bạn sẽ được hướng dẫn cách ghi lại các chương trình này để không bỏ lỡ bất kỳ trận đấu nào trên máy tính.

Chuyên mục Thế giới phần cứng kỳ này, với loạt bài Cài đặt và sử dụng máy in đa năng, bạn sẽ được hướng dẫn cách thiết lập máy in, cách điều khiển các nhóm chức năng trên màn hình hiển thị LCD, cách xác lập kiểu giấy, thiết lập tính năng Fax trên máy in đa năng, thay đổi hiển thị ngôn ngữ cho máy in (với từng dòng máy).

Ngoài những bài viết “đặc sản” đề cập ở trên, những bài viết dễ hiểu của các chuyên mục thường kỳ như Thế giới đồ họa; Lập trình Flash; Lập trình Basic... sẽ khiến bạn đọc, dù có là dân “tay mơ” vẫn có thể đọc, vọc theo và tự nâng cao trình độ xài máy tính của mình.

e-CHÍP là một trong những tạp chí CNTT hàng đầu Việt Nam, phát hành trên toàn quốc vào sáng thứ Ba và thứ Sáu hàng tuần. Giá bìa: 7.000đ (số thứ Sáu, 52 trang), và 2.300đ (số thứ Ba, 16 trang). Bạn đọc quan tâm đặt báo dài hạn có thể liên hệ: anh Minh Đông, ĐT: 0918.525.222, Email: datbao@baoechip.com. Liên hệ quảng cáo: anh Hồ Xị, ĐT: 0907.987.897, Email: hoxi@baoechip.com.

Tạp chí e-CHÍP tuyển dụng tại TP.HCM

Do nhu cầu mở rộng mảng nội dung, tạp chí e-CHÍP cần tuyển:

* 02 phóng viên thị trường:- Nam, tuổi từ 22 đến 30, đã tốt nghiệp đại học, sức khỏe tốt.
- Có khả năng tổ chức và khai thác nguồn tin; kỹ năng viết tin bài; viết chuẩn chính tả, ngữ pháp tiếng Việt.
- Đọc và nghe - nói tiếng Anh tốt.
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng và tìm kiếm thông tin từ Internet. Am hiểu thị trường CNTT, có kiến thức về lĩnh vực phần cứng.

* 02 thiết kế mỹ thuật:
- Nam, tuổi từ 22 đến 30, có bằng đại học hoặc tương đương chuyên ngành đồ họa, sức khỏe tốt.
- Thành thạo Photoshop, Illustrator, đặc biệt là InDesign.
- Có khả năng tìm kiếm thông tin từ Internet. Đã có kinh nghiệm dàn trang báo là một lợi thế.

Hồ sơ dự tuyển xin gửi về Tạp chí e-CHÍP, 51 Trương Định, P.6, Q.3, TP.HCM hoặc email toasoan@baoechip.com.

Các tin khác