World Cup 2010 sẽ truyền hình trực tiếp qua công nghệ 3D

Cập nhật lúc 15:34, 15/04/2010 (GMT+7)

Các fan bóng đá ở Hongkong sẽ mãn nhãn trong mùa Hè này khi các trận đấu World Cup 2010 được trình chiếu trực tiếp ở các rạp chiếu phim và những địa điểm lớn khác qua công nghệ 3D.

> Màn hình 3D cho ĐTDĐ sẽ có đại trà ngay trong 2010

> Xem bóng đá, "tan tác" vì hacker

> 3000 USD để có chiếc TV 3D đầu tiên ngay tuần này

World Cup 2010 truyền qua công nghệ 3D sẽ giúp người xem có cảm giác “thật” như đang theo dõi tại sân. (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)
World Cup 2010 truyền qua công nghệ 3D sẽ giúp người xem có cảm giác “thật” như đang theo dõi tại sân. (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)
Đó là thông báo ngày 14/4 của tập đoàn giải trí Panorama (Hongkong) sau khi giành quyền phân phối duy nhất ở châu Á đối với quyền truyền hình trực tiếp 3D của World Cup 2010.

Panorama mới đây đã đặt bút ký hợp đồng quan trọng trên với tập đoàn Thụy Sĩ Aruna Media, vốn được FIFA chỉ định hồi tuần trước sẽ phụ trách vấn đề bản quyền truyền hình trực tiếp 3D các trận đấu của ngày hội bóng đá thế giới này.

Aruna lên kế hoạch phát các trận đấu dưới dạng 3D tới khoảng 26 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hiện tập đoàn này đang thương thảo với những thị trường lớn khác sau khi chọn xong Panorama là nhà phân phối chính thức độc quyền ở châu Á.

Panorama cho biết theo hợp đồng, sẽ có khoảng 25 trận được truyền trực tiếp dưới dạng 3D. Hiện Panorama đang hối hả đàm phán với công ty phim đồng thời là nhà kinh doanh các rạp chiếu bóng Golden Harvest. Golden Harvest có hơn 220 màn hình tại 22 rạp ở khắp Trung Quốc, vùng lãnh thổ Đài Loan, Singapore cũng như Hongkong.

Theo người phát ngôn của Panorama, hiện chưa có chi tiết cụ thể những quốc gia và vùng lãnh thổ nào ở châu Á sẽ chiếu World Cup 3D cũng như giá vé vào xem mỗi trận cũng còn phải tính toán. Nhiều khả năng Panorama sẽ áp giá như giá vé xem các phim 3D chiếu tại rạp. Giá này thường vào khoảng 100 đôla Hongkong (tương đương 250.000 VND).

Truyền hình trực tiếp các trận đấu bằng công nghệ 3D như vậy sẽ giúp người xem có cảm giác “thật” như đang ở những sân vận động tại Nam Phi. Để thực hiện được điều này, từ tháng 12 năm ngoái, FIFA đã đạt được thỏa thuận với Sony về việc phát hình ảnh 3D của khoảng 25 trận của World Cup 2010.

Tuần trước, FIFA cho biết Sony sẽ lắp đặt bảy cặp camera chuyên dụng “siêu nét” ở mỗi trận để ghi lại các hình ảnh bằng công nghệ 3D.

  • (Theo TTXVN)

Xem thêm:

Màn hình 3D cho ĐTDĐ sẽ có đại trà ngay trong 2010

Xem bóng đá, "tan tác" vì hacker

3000 USD để có chiếc TV 3D đầu tiên ngay tuần này

Sony sắp bán hàng loạt TV 3D đầu tiên

Các tin khác