Microsoft sắp tung loạt smartphone bí hiểm?

Cập nhật lúc 07:42, 08/04/2010 (GMT+7)
Làn sóng tin đồn xung quanh việc gã khổng lồ phần mềm sắp tung ra một nền tảng smartphone mang tên mã "Pink" đang lan rộng trong giới công nghệ, khi Microsoft vừa phát đi giấy mời đến một cuộc họp báo "bí mật" được tổ chức vào ngày 12/4 tới.
 
> "Siêu dế" 4G đọ sức với Nexus One
> Điện thoại thông minh đem lại những gì cho người dùng?
> Hàng loạt "dế khủng" tại Đại tiệc di động CTIA 2010

Mô tả ảnh.
Nguồn: AP
Thư mời được gửi đi bằng đường bưu điện truyền thống, với tiêu đề "Đã đến lúc để chia sẻ". Sự kiện này không được công bố rộng rãi, nhưng theo tác giả của trang blog WindowsPhoneSecrets - Paul Thurrot, cùng với một số nguồn tin giấu tên của CNET thì sự kiện này sẽ xoay quanh việc Microsoft công bố một nền tảng smartphone mới có tên "Pink".

Những nguồn tin này cũng cho biết Microsoft sẽ công bố hai mẫu điện thoại mới, với tên mã lần lượt là "Pure" và "Turtle" tại sự kiện. Hai con dế này đều do Danger, hãng chuyên sản xuất dòng dế Sidekick cho T-Mobile, thiết kế và sản xuất bởi Sharp. Hình ảnh của Pure và Turtle đã bị rò rỉ lên Web từ hồi tháng 9 năm ngoái, và cấu hình cũng bị rò rỉ hồi tháng trước.

Theo như thông tin lọt ra gần đây nhất, đăng tải trên trang Gizmodo thì hệ điều hành mà cả hai mẫu điện thoại này dùng đều dựa trên Windows CE. Chúng đều nhắm tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi giống như Sidekick, tuy nhiên, nếu như Sidekick tập trung nhiều vào nhắn tin mà thưa thớt các tính năng giải trí, thì cả Pure lẫn Turtle đều hỗ trợ rất mạnh mạng xã hội ảo và dịch vụ nhạc số Zune.

Mẫu điện thoại mới sẽ không dùng hệ điều hành Windows 7 mà sử dụng phiên bản đã được chỉnh sửa của Danger OS, trang ZDNet tung tin. Cũng theo phỏng đoán của trang này, Microsoft còn đang bí mật phát triển hai mẫu điện thoại CDMA khác là "Lion" và "Pride". Tất cả các mẫu điện thoại trên nền tảng Pink đều sẽ tương thích với nền mạng Verizon, cùng với slogan quảng cáo (được đồn là): "Hãy làm cho mạng của bạn xã hội hoá hơn".

Một số nguồn tin khác thậm chí còn dự đoán Microsoft có thể sẽ công bố mẫu máy tính bảng hai màn hình Courier chỉ một tuần sau khi đối thủ Apple xuất xưởng iPad. Tuy nhiên, khả năng công bố các mẫu điện thoại mới vẫn cao hơn.

Cũng như Apple, Microsoft vốn rất giỏi trong việc tung tin đồn và dự đoán về các sự kiện bí hiểm của hãng. Nhưng có vẻ như Apple luôn ở thế thượng phong: hôm Thứ ba, hãng này vừa thông báo sẽ giới thiệu đôi nét về hệ điều hành iPhone OS 4.0 tới công chúng vào ngày 8/4 tới đây, chỉ 4 ngày trước lễ họp báo của Microsoft.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

Các tin khác