221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1274457
Laptop Toshiba khoe màn hình không dây
0
Article
null
Laptop Toshiba khoe màn hình không dây
,
Công nghệ Màn hình Windows không dây mang nhiều ý nghĩa nhưng lại ít được biết đến của Intel cuối cùng cũng đã lộ rõ hình hài trong mẫu laptop mới nhất của Toshiba: Satellite A660.

Mô tả ảnh.
Nguồn: PCW
Dòng máy Satellite mới sử dụng các phiên bản di động của họ chip Core i3, i5 và i7 mới nhất từ gã khổng lồ chip Intel. Ngoài ra chúng cũng trang bị card đồ hoạ của nVidia và đầu đĩa Blu-ray thế hệ mới. Cuối cùng là màn hình LED siêu sáng TruBrite kích cỡ 16 inch góc rộng và kết nối Wi-Fi 802.11n.

Công nghệ WiDi của Intel cho phép bắn màn hình laptop thẳng lên một màn hình TV tương thích mà không cần tới bất cứ cáp nối nào. Điều này cho phép bạn sử dụng TV như một màn hình phụ không chính thức, tuy nhiên điều kiện cần và đủ là TV cần có một adapter (bộ chuyển đổi) WiDi như Netgear PTV1000 để nhận và giải mã tín hiệu. Do đó, xét về khía cạnh thương mại, công nghệ này còn phải chờ thêm một thời gian nữa mới có thể đạt đến độ chính muồi.

Ứng dụng chính của WiDi là hiển thị video. Trên thực tế, một số mẫu TV có trang bị công nghệ DNLA đã làm được việc này, chỉ có điều WiDi sẽ tối ưu hoá hơn và cho phép màn hình mở rộng ra toàn bộ desktop. Một điểm nữa người dùng cần chú ý là laptop phải sử dụng chip tối thiểu là Core i3-330 của Intel và cài đặt hệ điều hành Windows 7 64-bit.

Sản phẩm sẽ đáp xuống thị trường trong tháng 6 song giá bán chưa được tiết lộ. 

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,