221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1276632
300 tỷ đồng đầu tư vào Công viên phần mềm Đà Nẵng
0
Article
null
300 tỷ đồng đầu tư vào Công viên phần mềm Đà Nẵng
,

– Ngày 29/4, Đà Nẵng chính thức khai trương công viên phần mềm, cổng thông tin điện tử và tạp chí điện tử.

 

Sở Thông tin và Truyền Thông (TT&TT) Đà Nẵng đã chính thức khai trương Công viên phần mềm Đà Nẵng gồm toà nhà 21 tầng ở số 02 Quang Trung và toà nhà ở số 15 Quang Trung, trong đó toà nhà 21 tầng giữ vị trí hạt nhân với tổng diện tích sàn xây dựng gần 20.000m2, tổng vốn đầu tư gần 200 tỷ đồng.

 

Mô tả ảnh.

Toà nhà 21 tầng, hạt nhân của Công viên phần mềm Đà Nẵng Ảnh: HC

Toà nhà này được đầu tư trang bị cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ và hiện đại. Riêng hệ thống hạ tầng CNTT, hệ thống mạng và truyền thông của toà nhà đạt tiêu chuẩn quốc tế, có độ ổn định và an toàn cao, đảm bảo hoạt động thông suốt liên tục 24/7.

 

Hiện toà nhà này đã thu hút 24 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT, sản xuất phần mềm và các hoạt động khác thuộc lĩnh vực nội dung số có tổng vốn điều lệ trên 700 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư trực tiếp của các doanh nghiệp vào toà nhà này đã lên đến 300 tỷ đồng.

 

Mới đây nhất, tập đoàn hàng đầu về giải pháp mạng hiệu năng cao là Juniper (Hoa Kỳ) đã quyết định chọn toà nhà này để đặt phòng Lab mạng Thế hệ mới (NGN) hiện đại nhất VN cùng một trung tâm đào tạo khoa học chuyên sâu về sự hội tụ giữa CNTT và viễn thông, với tổng vốn đầu tư khoảng 10 triệu USD.

 

Theo ông Phạm Kim Sơn, Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng, năm 2009, ngành công nghiệp CNTT của TP đạt tổng doanh thu gần 1.500 tỷ đồng, gấp rưỡi năm 2008. Trong đó, xuất khẩu phần mềm đạt 8,5 triệu USD, tăng gấp 3 lần năm 2005. Tính từ năm 2006 đến năm 2009, doanh số xuất khẩu phần mềm của Đà Nẵng đạt mức tăng trưởng kỷ lục, bình quân 35%/năm.

 

Cùng ngày, Sở TT-TT Đà Nẵng chính thức khai trương Cổng thông tin điện tử Đà Nẵng (www.danangcity.gov.vn) và Tạp chí điện tử Thông tin - Truyền thông Đà Nẵng (www.ictdanang.vn). Cổng thông tin điện tử Đà Nẵng là nơi cung cấp và quảng bá những thông điệp chính thức và thông tin chính thống của TP Đà Nẵng trên mạng Internet, là nơi thông tin đến được với người dân theo nhiều phương thức khác nhau (email, SMS, RSS), đồng thời luôn ở trạng thái sẵn sàng cho chiều trao đổi ngược lại.

 

ICT Đà Nẵng là tạp chí điện tử đầu tiên của TP Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên. Đây cũng là tạp chí điện tử cấp tỉnh, thành đầu tiên của ngành TT&TT cả nước. Ông Nguyễn Đăng Trường, Phó Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng được bổ nhiệm giữ chức Tổng biên tập ICT Đà Nẵng.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,