2 smartphone trượt "bí hiểm" của Microsoft lộ mặt

Cập nhật lúc 18:10, 13/04/2010 (GMT+7)
Hoá ra tất cả các bức ảnh rò rỉ về dự án điện thoại "Pink" của Microsoft đều là xác thực. Nhắm tới đối tượng người dùng trẻ mê tán gẫu và mạng xã hội, Kin One và Kin Two cùng sở hữu bàn phím QWERTY trượt cỡ lớn, máy nghe nhạc Zune, màn hình cảm ứng đa điểm và rất nhiều công cụ kết nối mạng xã hội.

> Điểm mặt những smartphone "bom tấn" gây nhiều thất vọng
> Microsoft sắp tung loạt smartphone bí hiểm?
> Hàng loạt "dế khủng" tại Đại tiệc di động CTIA 2010

Mô tả ảnh.
Nguồn: Reuters

Dự kiến phân phối chính thức ngay trong tháng 5 trên hệ thống độc quyền của Verizon Wireless, Kin One & Two trông giống như sự kết hợp của dòng điện thoại Sidekick nắp trượt quen thuộc với giao diện Motoblur mới của Motorola, lôi kéo dòng thông tin vô tận từ Twitter, Facebook, Windows Live và MySpace về mặt tiền của điện thoại Motorola Android.

Dù cả hai model Kin đều chạy trên nền một hệ điều hành có chung "nguyên tố lõi" với Windows Phone 7 nhưng trên thực tế, chúng không phải là điện thoại WinMo 7. Thay vào đó, chúng đều lệ thuộc vào một bản OS tuỳ biến, chuyên chú vào nhạc, chia sẻ nội dung và mạng xã hội.

Và tuy cùng là điện thoại nắp trượt song thiết kế của Kin One và Kin Two cũng có sự khác biệt. Kin One có hình oval với một bàn phím QWERTY nhỏ gọn, máy ảnh số 5 chấm kèm đèn flash LED, quay được video SD. Trong khi đó, Kin Two thiên về hình chữ nhật truyền thống với màn hình và bàn phím lớn hơn, ống kính 8 chấm quay được video full HD 720 pixel.

Mô tả ảnh.
Nguồn: Reuters

Lẽ tất nhiên, phần mềm nghe nhìn Zune sẽ không thể vắng mặt trong cả hai mẫu dế. Ngoài việc thưởng thức các ca khúc và bài podcast ưa thích, bạn còn có thể nghe nhạc truyền trực tiếp từ Zune Marketplace về máy. Cả hai cũng đều có trình duyệt web với khả năng cảm ứng đa điểm, cho phép bạn búng tay để zoom cận, zoom viễn một trang web bất kỳ.

Chưa rõ giá bán 

Mô tả ảnh.
Nguồn: Reuters
Mặc dù vậy, điểm đáng chú ý nhất lại là Kin Loop, một tính năng cho phép tổng hợp, thu gom những bài post mới nhất từ những người bạn của bạn trên Facebook, MySpace và Twitter. Ngoài ra, các thông tin về danh bạ, email, thông báo có SMS, các bức ảnh và video mới nhất cũng sẽ được liệt kê lên đây.

Nằm ở dưới đáy màn hình là một chấm nhỏ màu xanh với tên gọi Kin Spot, cho phép bạn nhanh chóng chia sẻ ảnh, video, trang web và thông tin về địa điểm với bất kỳ ai trong danh bạ điện thoại. Về cơ bản, bạn chỉ việc kéo - thả nội dung mình muốn chia sẻ lên trên Kin Spot, sau đó chạm tay lần nữa để lựa chọn một hoặc nhiều contact là xong. Bạn cũng có thể chọn để chia sẻ thông tin với toàn bộ bạn bè trên Facebook, Twitter hoặc/và MySpace.

Một tính năng rất thú vị khác khiến người ta gợi nhớ lại dòng máy Sidekick "cổ truyền" là Kin Studio, một trang web cá nhân hoá sẽ tự động back up (sao lưu dự phòng) toàn bộ danh bạ, ảnh, video, tin nhắn của bạn lên mạng web. Nó sẽ bao gồm cả một khung thời gian cụ thể để bạn truy xuất mọi sự kiện, dù cho nó xảy ra vào tháng nào, tuần nào, ngày nào.

Trang blog chuyên về công nghệ Gizmodo còn bổ sung thêm một số thông tin thiếu vắng trong thông cáo báo chí của Microsoft, chẳng hạn như dung lượng lưu trữ (4GB cho Kin One và 8GB cho Kin Two nhưng đều không mở rộng bằng thẻ nhớ được); vi xử lý (Cả hai cùng dùng Nvidia Tegra) và hỗ trợ Wi-Fi. Nhưng Gizmodo nhấn mạnh bạn sẽ không thể cài đặt bất cứ ứng dụng nào lên Kin.

Mô tả ảnh.
Nguồn: Reuters

Một thông tin quan trọng không kém là giá cả cũng không được đề cập. Gizmodo, nơi đăng tải thông tin rò rỉ đầu tiên về Dự án Pink dự đoán hai mẫu dế trên sẽ không vượt quá ngưỡng giá 150 USD (với điều kiện người dùng ký hợp đồng thuê bao 2 năm với Verizon). Nhưng do Kin không hỗ trợ quầy ứng dụng nên PCWorld chỉ cho rằng mức giá 99 USD là hợp lý cho Kin Two và 49 USD là giá bán của Kin One.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

Các tin khác