221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1261500
"Phù thủy marketing" John Quelch sẽ trao giải Vietnam Mobile Awards 2009
1
Article
null
'Phù thủy marketing' John Quelch sẽ trao giải Vietnam Mobile Awards 2009
,

- Lễ trao giải Vietnam Mobile Awards (VMA) 2009 ngày 14/3/2010 tới đây sẽ có sự hiện diện của một vị khách mời đặc biệt: Giáo sư John A. Quelch, Trường Kinh doanh Harvard, chuyên gia hàng đầu thế giới về marketing và thương hiệu - đến trò chuyện và trao giải.

>> ’Thầy phù thuỷ’ marketing đến Việt Nam trao giải VMA 2008

>> Toàn cảnh Vietnam Mobile Awards 2009

>> Bình chọn nhanh, nhận quà "hoành tráng"

>> Tham gia bình chọn Vietnam Mobile Awards 2009

Lần thứ hai tái ngộ VMA

Đây là lần thứ hai, Giải thưởng Mạng và Hãng ĐTDĐ được ưa chuộng nhất của năm, vinh dự được đón vị học giả khả kính, người được mệnh danh là “Thầy phù thủy marketing và thương hiệu” này.

Giáo sư John Quelch được đánh giá là một trong mười chuyên gia marketing có ảnh hưởng nổi tiếng nhất trên thế giới theo "Trò chuyện cùng Các bậc thầy Marketing" (Conversations with Marketing Masters) của Laura Mazur và Louella Miles.

Giáo sư John Quelch đã sang Việt Nam nhiều lần, và được tiếp kiến Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ngày 1/9/2006. Ông cũng đã có một số những kiến nghị về marketing thương hiệu cho quốc gia và địa phương, áp dụng cho Việt Nam.

"Sự hài lòng của khách hàng đối với thị trường điện thoại di động và các dịch vụ liên quan, nếu được lượng hoá, chắc chắn chưa phải là một con số quá lạc quan", GS. Quelch.
"Sự hài lòng của khách hàng đối với thị trường điện thoại di động và các dịch vụ liên quan, nếu được lượng hoá, chắc chắn chưa phải là một con số quá lạc quan", GS. Quelch.
Tại Lễ trao giải Vietnam Mobile Awards 2008, Giáo sư John A.Quelch cho biết: ông rất ngạc nhiên trước sự phát triển của mạng điện thoại và các sản phẩm điện thoại di động tại thị trường Việt Nam. Sự bùng nổ của các dịch vụ điện thoại di động cũng như những cải tiến trong phương thức chăm sóc khách hàng đã giúp người sử dụng có thêm nhiều sự lựa chọn và tiếp cận với những dịch vụ chất lượng cao. Nhưng, sự hài lòng của khách hàng đối với thị trường điện thoại di động và các dịch vụ liên quan, nếu được lượng hoá, chắc chắn chưa phải là một con số quá lạc quan.

Theo ông Quelch việc chăm lo quan hệ khách hàng, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế khó khăn do khủng hoảng tài chính hiện nay là rất quan trọng.

Thực tế cho thấy, các mạng di động, hãng điện thoại, nhà phân phối bán lẻ các dịch vụ điện thoại di động ở Việt Nam cũng không khỏi bị tác động bởi làn sóng suy thoái toàn cầu. Vậy nên, việc lường được các vấn đề về chăm sóc khách hàng và sớm đưa ra những giải pháp xử lý hậu khủng hoảng chắc chắn phải được đặt ra trước thời điểm khủng hoảng. Doanh nghiệp phải luôn biết lắng nghe những phản hồi của khách hàng về chất lượng dịch vụ để từ đó cải thiện tốt hơn nữa sản phẩm, dịch vụ và khả năng phục vụ của mình.

Cũng theo ông Quelch, khách hàng luôn phải được tôn trọng và ngày càng phải được phục vụ tốt hơn nữa.

Cơ hội lớn cho các doanh nghiệp để tiếp cận và học hỏi

Trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Anh Tuấn đã mời GS. Quelch đến nhằm trò chuyện và chia sẻ với các doanh nghiệp.
Trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Anh Tuấn đã mời GS. Quelch đến trò chuyện và chia sẻ với các doanh nghiệp.
Những nội dung trên không chỉ được Giáo sư Quelch chia sẻ với các doanh nghiệp trong Lễ Trao giải Vietnam Mobile Awards 2008 năm vừa qua mà còn được thể hiện trong các cuộc trò chuyện với các doanh nghiệp hàng đầu thế giới và ở Việt Nam. Và thực tế, có rất nhiều doanh nghiệp trên thế giới đã lắng nghe và áp dụng tư duy của John Quelch vào thực tiễn kinh doanh của mình.

Vì vậy sự xuất hiện của GS John Quelch trong Lễ trao giải VMA 2009 sắp tới hứa hẹn sẽ là cơ hội lớn để các doanh nghiệp điện thoại di động nói riêng cũng như cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung tiếp cận và học hỏi những tư duy mới trong marketing và thương hiệu, trong chăm sóc và gây dựng quan hệ với khách hàng.

Việc lần thứ 2 liên tiếp tham dự và trực tiếp trao giải cho VMA sắp tới đã thể hiện sự quan tâm rất lớn của Giáo sư John Quelch tới VMA, với tư cách một Giải thưởng chính thống và uy tín dành riêng cho thị trường thông tin di động Việt Nam. Điều này cũng thể hiện tầm vóc của VMA đang ngày càng vươn ra với thế giới.

Được biết, một ngày sau Lễ trao giải VMA 2009, ngày 15/3/2010, Giáo sư John Quelch sẽ lại một lần nữa tái ngộ 500 doanh nghiệp hàng đầu VN (Top VNR 500) trong cuộc thuyết trình với chủ đề: “Điển cứu mới của Havard về chiến lược tiếp thị trong kỷ nguyên số” tại Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Bích Ngọc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,