221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1261635
Không có chuyện giảm cước di động trước Tết!
0
Article
null
Không có chuyện giảm cước di động trước Tết!
,

- Bộ TT&TT yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông từ nay đến Tết Nguyên đán Canh Dần không giảm cước di động, tập trung cho chất lượng dịch vụ.

Viettel đã thông báo giảm cước, nhưng Bộ chưa phê duyệt.
Viettel đã thông báo giảm cước, nhưng Bộ chưa phê duyệt.
Chiều nay (3/2), ông Phạm Hồng Hải, Vụ trưởng Vụ Viễn thông cho biết Bộ đã gửi văn bản trả lời Viettel về đề xuất giảm cước từ ngày 1/2 của doanh nghiệp này.

Theo đó, Bộ chưa đồng ý với phương án này, bởi nếu giảm cước vào thời điểm trước Tết sẽ gây đột biến về lưu lượng, dễ dẫn đến tình trạng nghẽn mạch, ảnh hưởng xấu đến người sử dụng.

Bộ cũng yêu cầu doanh nghiệp tập trung thực hiện các giải pháp chống nghẽn mạch nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ thoại và tin nhắn ở mức cao nhất trong dịp trước và sau Tết.

Trước đó, Viettel đã phát đi thông báo từ ngày 01/02/2010, cước thoại của Viettel giảm trung bình 15%, mức giảm cao nhất tới 20% (tùy từng gói cước) cho tất cả các thuê bao trả trước và trả sau, cước thoại thấp nhất chỉ còn 790đ/phút.

Về đề xuất giảm cước này của Viettel, ông Hải cho biết, sau Tết Nguyên đán Bộ sẽ xem xét và có kết luận.

Với VNPT, Bộ cũng sẽ có văn bản tương tự chưa đồng ý phương án giảm cước đồng thời yêu cầu doanh nghiệp tập trung vào công tác chất lượng. Các phương án giảm cước sẽ được Bộ xem xét vào sau Tết.

  • Hà Phương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,