221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1260765
VinaPhone có khả năng được rút 750 tỷ tiền đặt cọc 3G
0
Article
null
VinaPhone có khả năng được rút 750 tỷ tiền đặt cọc 3G
,

- Nếu vượt qua được cuộc đo kiểm chất lượng dịch vụ 3G do Bộ TT&TT đang tiến hành, VinaPhone sẽ được rút 750 tỷ, tương đương 50% số tiền đã đặt cọc.

VinaPhone 3G
VinaPhone có khả năng được rút 50% tiền đặt cọc 3G
Thông tin từ Bộ Thông tin & Truyền thông cho biết, các đơn vị chức năng của Bộ đang đo kiểm chất lượng 3G của mạng VinaPhone - mạng đầu tiên triển khai dịch vụ 3G.

Đoàn sẽ đo kiểm chất lượng dịch vụ 3G mà VinaPhone đang cung cấp ở bốn địa bàn: vùng đông dân, thưa dân, vùng địa hình thấp và vùng cao ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Phương pháp đo chất lượng mạng 3G là đo xác xuất, lấy mẫu ngẫu nhiên theo các tiêu chí mà doanh nghiệp đã cam kết về chất lượng như tỷ lệ cuộc gọi 3G thành công, tốc độ truy nhập Internet băng rộng, chất lượng cuộc gọi video call; hiệu quả sử dụng tần số…

Theo dự kiến, thời gian đo kiểm sẽ kéo dài trong một tháng. Sau khi đo kiểm thực tế, đoàn kiểm tra sẽ mất khoảng 2 tuần để xử lý số liệu.

Nếu chất lượng các dịch vụ 3G của mạng VinaPhone đạt tiêu chuẩn như cam kết trong hồ sơ thi tuyển, VinaPhone sẽ được rút 50% tiền đặt cọc, số tiền còn lại sẽ được rút hết sau 3 năm triển khai dịch vụ theo quy định.

Trước đó, VinaPhone đã đặt cọc 1.500 tỷ đồng theo cam kết khi thi tuyển 3G. Số tiền này, theo Bộ TT&TT quy định, được gửi vào một trong hai ngân hàng lớn nhất quốc gia là BIDV hoặc Agribank, và VinaPhone vẫn được hưởng lãi suất như tiền gửi ngân hàng.

Được biết, theo dự kiến, Bộ TT&TT sẽ tiếp tục đo kiểm chất lượng 3G của mạng MobiFone vào cuối Quý 3 năm nay.

  • Hà Phương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,