221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1256140
Kiên quyết cắt thuê bao trả trước chưa đăng ký
0
Article
null
Kiên quyết cắt thuê bao trả trước chưa đăng ký
,
  - Tất cả các thuê bao trả trước chưa đăng ký thông tin tính tới thời điểm cuối ngày 31/12/2009 sẽ bị cắt liên lạc hoàn toàn. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thời hạn cho việc thay đổi thông tin thuê bao.

Mô tả ảnh.
Nguồn: VNN

Trả lời báo giới chiều nay, ông Nguyễn Xuân Trụ, Phó Vụ trưởng Vụ Viễn thông của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cho biết theo báo cáo sơ bộ của các nhà mạng, gần như 100% các thuê bao trả trước đều đã đăng ký thông tin. Số lượng các thuê bao còn kẹt lại chưa đăng ký không còn nhiều, ví dụ như VinaPhone còn khoảng 200.000 thuê bao, Viettel còn xấp xỉ 100.000 thuê bao. 

Theo chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng, toàn bộ các thuê bao này sẽ bị cắt sau ngày 1/1/2010. Việc "trảm" thuê bao không đăng ký thông tin sẽ được thực hiện một cách "kiên quyết", ông Trụ cho biết.

Cũng theo báo cáo của các doanh nghiệp di động, hiện số thuê bao sở hữu quá 3 Sim vẫn còn hơn 3,5 triệu người. Để đảm bảo quyền lợi cho người dùng và tạo điều kiện cho nhà mạng xử lý triệt để số thuê bao này, Bộ TT&TT chấp thuận cho các mạng di động kéo dài thời gian đến ngày 31/1/2010. Nếu sau kỳ hạn này, người dùng vẫn chưa đến các điểm giao dịch để đăng ký lại thông tin thì họ cũng sẽ bị chấm dứt liên lạc đối với các Sim "phụ trội".  

Trước câu hỏi của báo giới về việc doanh nghiệp có "than khó" trong cuộc họp với Bộ chiều nay hay không, ông Trụ cho biết doanh nghiệp hầu như không có vướng mắc gì. Yêu cầu lớn nhất của doanh nghiệp là lùi 1 tháng để xử lý các thuê bao quá 3 Sim cũng đã được Bộ bật đèn xanh. Tuy nhiên, trước khi cuộc họp diễn ra, Bộ đã đề nghị các doanh nghiệp phải gửi báo cáo về tình hình triển khai đăng ký thông tin thuê bao trả trước tính tới thời điểm hiện tại, song đến chiều nay, vẫn chưa có doanh nghiệp nào thực hiện.

Đối với các thắc mắc liên quan đến những hiện tượng tiêu cực nảy sinh trong quá trình đăng ký thông tin như số CMT của người dùng bị đại lý lợi dụng để đăng ký cho hàng trăm Sim khác hay việc DN chưa có báo cáo, ông Trụ cho biết mục đích của cuộc họp chủ yếu là để tìm ra giải pháp xử lý tình huống chứ chưa truy cứu đến trách nhiệm.  

Riêng những thuê bao đã đăng ký thông tin từ ngày 10/08/2009 trở về trước, do việc khai báo thông tin được tiến hành qua 3 phương thức là tổng đài, đại lý, cổng thông tin điện tử, nên Bộ tạm chấp nhận sự không chính xác của dữ liệu do người dùng cung cấp. Người dùng nếu muốn thay đổi thông tin thuê bao vẫn có thể tiến hành bình thường bởi chưa có bất cứ kỳ hạn nào được áp đặt.

Cũng theo ông Trụ, việc đăng ký thông tin thuê bao trả trước chính là quyền lợi thiết thân của người dùng. Do đó, bản thân người dùng nên chủ động theo dõi thông tin trên báo chí, kiểm tra thông tin của cá nhân với nhà mạng để kịp thời phát hiện sai sót, nếu có, tránh tình trạng "nước đến chân mới nhảy" như trong ngày 31/12/2009 vừa qua.  

  • Trọng Cầm
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,