Được thưởng tiền nếu khai báo nội dung "sex" trên mạng

Cập nhật lúc 19:32, 19/01/2010 (GMT+7)
Trung Quốc vừa thưởng tiền cho hơn 200 người đã phát hiện và khai báo các nội dung khiêu dâm trên mạng cho nhà chức trách, trong khuôn khổ một chiến dịch triệt hạ các website thiếu lành mạnh quy mô lớn của Chính phủ.
 
Mô tả ảnh.
Nguồn: AP
Tổng cộng, những người khai báo đã nhận được 224.000 Nhân dân tệ, tương đương 33.000 USD nhờ hành động "chỉ điểm" của mình, Tân Hoa xã cho biết. Chính sách này đã giúp cho số lượng tin báo từ phía người dân tăng gấp 10 lần ngay từ khi nó được công bố hồi tháng trước.
 
Hiện Trung Quốc vẫn đang tiến hành săn lùng và triệt hạ các nội dung trực tuyến có hại một cách quyết liệt, từ website khiêu dâm thông thường cho tới khiêu dâm di động và game trực tuyến kích động. Ngoài ra, theo tờ China Daily, sắp tới các công dân của Bắc Kinh và Thượng Hải nếu gửi đi các tin nhắn có chứa nội dung "không lành mạnh hoặc trái pháp luật" qua mạng China Mobile, sẽ bị tạm thời chặn gửi SMS. China Mobile hiện là mạng di động có số thuê bao lớn nhất thế giới.
 
Theo Tân Hoa xã, riêng trong năm ngoái, Trung Quốc đã chặn truy cập hoặc đóng cửa hơn 15.000 website khiêu dâm. Lĩnh vực game trực tuyến cũng chịu sự kiểm tra ngặt nghèo hơn từ phía nhà chức trách kể từ tuần này. Bộ trưởng Bộ Văn hoá Trung Quốc vừa công bố việc thành lập một Hiệp hội Công nghiệp bao gồm các hãng phát triển game và ISP với cơ chế "tự kỷ luật", "tự giám sát". Trước đây, nhà chức trách từng nhiều lần kêu gọi các game trực tuyến hạn chế việc cho phép game thủ kết hôn hay kiếm thêm điểm bằng cách giết chết quái vật.
 
Bước sang năm 2010, Trung Quốc dự định triển khai một hệ thống xếp hạng game trực tuyến để bảo vệ giới trẻ khỏi các nội dung bạo lực và khiêu dâm.
 
Trọng Cầm (Theo PCWorld)

Các tin khác