221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1259440
Dồn dập tin đồn về Apple Tablet
0
Article
null
Dồn dập tin đồn về Apple Tablet
,

Càng gần tới thời điểm 27/1, thông tin về chiếc máy tính bảng của Apple càng xuất hiện dày đặc trên mạng Internet. Ngay cả những tờ báo chính thống như Wall Street Journal (WSJ) cũng không đứng ngoài cuộc.
 
Mô tả ảnh.
Nguồn: AP
Mới đây nhất, bài báo mang tên "Apple nhìn thấy tiền trong các kênh truyền thông cũ" đã được WSJ đăng tải với chật ních thông tin mới về những nỗ lực của Quả táo, trong việc tìm kiếm nội dung chất lượng cao đi kèm với "sản phẩm mới nhất" của hãng.
 
Theo WSJ, mẫu tablet này sẽ được trang bị bàn phím ảo và được thiết kế để các thành viên trong gia đình có thể dùng chung với nhau. Họ có thể đọc tin tức, kiểm tra hòm thư và để lại tin nhắn cho người khác nhờ chức năng giấy nhắc việc ảo. Apple cũng đã phát triển phần mềm nhận dạng khuôn mặt để thiết bị có thể nhận biết được ai đang sử dụng máy, tuy nhiên, công nghệ này chưa hoàn thiện và sẵn sàng để đưa ra sử dụng chính thức.
 
Tính năng nổi bật nhất trong cấu hình của chiếc máy tính bảng chính là màn hình cảm ứng đa điểm với kích cỡ lên tới 7 inch. Đại đa số giới phân tích đều cho rằng công năng hợp lý nhất của tablet là để đọc báo, xem video, sách điện tử... Do đó, khía cạnh nội dung được đánh giá là có vai trò hết sức quan trọng đối với thành công của tablet.
 
Chính vì thế, theo tờ New York Times, Apple đang đàm phán với hai tập đoàn xuất bản lớn là Conde Nast và HarperCollins để tìm ra phương thức bán nội dung từ sách, báo, tạp chí trên tablet một cách tối ưu nhất. Hãng cũng bắt đầu thảo luận với kênh truyền hình CBS và Disney về việc xây dựng dịch vụ thuê bao hàng tháng. Tuy nhiên, có vẻ như Hollywood đã khước từ kế hoạch "Tinh hoa TV" của Apple, vốn định lập ra một dịch vụ "chiết xuất 4-6 chương trình hay nhất của mỗi kênh".
 
Và để khai phá tiềm năng của chiếc tablet như một nền tảng game mới, Apple cũng không bỏ qua cơ hội làm việc cùng gã khổng lồ Electronic Arts. Thậm chí Apple còn tuyển hẳn Tracy Augustine, cựu quan chức của tổ chức Giáo dục Pearson để phát triển sách giáo khoa điện tử dành cho tablet.
 
"Với việc chiếc máy tính bảng sẽ ra mắt vào tuần tới, Giám đốc điều hành Steve Jobs của Apple đang đặt cược rằng ông ấy có thể định nghĩa lại những lĩnh vực kinh doanh như sách giáo khoa, báo in và truyền hình theo cách mà iPod đã lột xác ngành công nghiệp âm nhạc. Đồng thời, thiết bị mới cũng cho phép Apple mở rộng doanh thu lẫn tầm ảnh hưởng như một trung gian về nội dung", WSJ bình luận.
 
Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,