221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1096356
Bộ trưởng Bộ TT&TT: "Blog sẽ làm xã hội thông thoáng!"
1
Article
null
Bộ trưởng Bộ TT&TT: 'Blog sẽ làm xã hội thông thoáng!'
,

 - Trước thắc mắc của nhiều độc giả về tương lai phát triển của blog và những định hướng quản lý của chính phủ, Bộ trưởng Bộ TT-TT Lê Doãn Hợp cho biết, blog là loại hình thông tin hiện đại, Chính phủ hoàn toàn có thể quản lý tốt blog và không nên hạn chế phát triển blog.

Một blog cá nhân tự trang trí để chào mừng ngày Lễ của đất nước. (Ảnh: hoahoctro.vn).
Bộ trưởng nêu quan điểm về sự xuất hiện của Internet như một tiến bộ ngoạn mục của loài người, về sự ra đời và phát triển rất tiên tiến của blog, và cho rằng, thế giới đã quản lý được blog, thì Việt Nam cũng có thể quản lý tốt sự phát triển của blog sao phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

Hiện tại, số lượng blogger tại VN là khoảng 1,1 triệu và không ngừng tăng lên. Bộ trưởng Lê Doãn Hợp tin rằng, trong tương lai, blog sẽ làm xã hội thông thoáng, cởi mở, đầy đủ thông tin và hiểu biết lẫn nhau hơn. Thông qua đó, sản xuất kinh doanh sẽ tốt hơn, góp phần nâng cao nhận thức, nâng cao trình độ và nâng cao xã hội.

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp khẳng định: Sẽ không hạn chế phát triển blog! Tuy nhiên, Bộ TT-TT sẽ tham mưu để Chính phủ có thể quản lý tốt blog, nhằm hạn chế bôi nhọ, nói xấu, kích động chính trị làm rối loạn xã hội.

Để ngăn chặn những điều trên, Bộ TT-TT sẽ xây dựng quy chế quản lý, các văn bản dưới luật, và cao hơn nữa có thể sẽ tham mưu cho Quốc hội để đưa những quy định về blog thành một chương trong Bộ luật dân sự.

  • Trí Hiếu
     
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>