221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1096250
Sẽ cải tổ mạnh Học viện Bưu chính Viễn thông
1
Article
null
Sẽ cải tổ mạnh Học viện Bưu chính Viễn thông
,

 - Bộ trưởng Bộ TT-TT Lê Doãn Hợp cho biết, dù Học viện BCVT ở lại VNPT hay chuyển về dưới sự quản lý của Bộ TT-TT thì Bộ TT-TT đều phải chỉ đạo để kiện toàn củng cố lại học viện này...

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp: "Dù ở lại Tập đoàn VNPT hay về trực thuộc Bộ TT-TT, Học viện BCVT cũng cần phải củng cố kiện toàn lại...". (Ảnh: Lê Anh Dũng)
Học viện Bưu chính Viễn thông (BCVT) là nơi đào tạo các kỹ sư điện tử, viễn thông và bưu chính chủ yếu cho ngành BCVT Việt Nam, và vẫn trực thuộc VNPT từ khi thành lập. Liên quan đến việc củng cố lại các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ TT-TT, ngày 10/4/2008, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định chuyển Học viện BCVT về trực thuộc Bộ TT-TT. Tuy nhiên, tập đoàn VNPT đã có văn bản đề nghị Thủ tướng xem xét để Học viện BCVT được tiếp tục ở lại Tập đoàn VNPT.

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cho biết, dù Học viện BCVT ở lại VNPT hay chuyển về dưới sự quản lý của Bộ TT-TT thì Học viện này vẫn phải được củng cố lại tổ chức, bộ máy, định hướng...

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cho rằng cần phải rà soát lại toàn bộ thực trạng của Học viện, rồi khắc phục bằng được tất cả các nhược điểm sau khi đã rà soát.

Bộ trưởng đề nghị 4 vấn đề mà Học viện này cần phải cải tổ mạnh mẽ, đó là:

Cơ cấu lại Ban Giám hiệu để đảm bảo kiến thức toàn diện để lãnh đạo Học viện trong cơ chế mới

Hai là sàng lọc và đánh giá lại toàn bộ đội ngũ giảng viên, nhằm mục tiêu cao nhất là nâng cao chất lượng đạo tạo. Trên cơ sở đó, tuyển thêm giảng viên mới, cử giảng viên có năng lực đi đào tạo bồi dưỡng ở nước ngoài, giúp Học viện có một đội ngũ ngang tầm với nhu cầu phát triển của Học viện.

Ba là củng cố lại cơ chế quản lý và quy mô của Học viện, để tạo hiệu quả quản lý tốt nhất. Ví dụ, liệu một cơ chế quản lý từ Bắc chí Nam như hiện nay có còn phù hợp không? Đặc biệt cần xem xét lại những ngành đào tạo hiện nay của Học viện, tăng thêm những ngành cần đào tạo mà Học viện chưa có, giảm thiểu những ngành mà Học viện rất thích đào tạo nhưng xã hội lại không cần.

Và cuối cùng xem xét lại cơ chế quản lý tài chính. 

  • HC
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,