221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1081536
Hacker cướp tên miền website của IANA và ICANN
1
Article
null
Hacker cướp tên miền website của IANA và ICANN
,

Các hacker tự xưng là nhóm NetDevilz đã "tạm chiếm" được quyền điều khiển tên miên các website các cơ quan kiểm soát định tuyến Internet quan trọng và trỏ chúng đến một trang web độc hại.

Dấu tích một vụ tấn công trên mạng của nhóm NetDevilz.  
Vào sáng thứ 5 vừa qua, khi người dùng truy cập vào các trang web của Tổ chức cấp phát địa chỉ số Internet (IANA) và Tổ chức cấp phát tên miền Internet (ICANN) đều bị chuyển hướng truy cập tới một website khác. Theo các chuyên gia của Zone-h.org, một diễn đàn chuyên thống kê và theo dõi các cuộc tấn công của hacker, thì các trang web bị ảnh hưởng là iana.com, iana-servers.com, icann.com và icann.net.

Nhóm NetDevilz để lại một thông điệp trên trang web độc hại: "Bạn nghĩ bạn kiểm soát tên miền ư? Nhưng bạn không làm được đâu. Mọi người đều hiểu sai. Chúng tôi mới là người kiểm soát các tên miền, kể cả ICANN. Bạn không tin chúng tôi sao?"

IANA chịu trách nhiệm quản lý hệ thống tên miền gốc nơi chuyển dịch các tên miền như newsfactor.com thành các địa chỉ IP. Tổ chức này được điều hành bởi ICANN.

Các tên miền nói trên đã bị chuyển hướng đến cùng một địa chỉ IP của website đã được hacker sử dụng trong một cuộc tấn công vào site Photobucket hồi tuần trước.

Phan Minh (Theo NewsFactor)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,