,
221
1842
Trực tuyến
tructuyen
/chinhtri/tructuyen/
512542
Nghị quyết 36: Đã đề ra nhất định sẽ thực hiện!
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
,
Chủ tịch UBTƯ MTTQVN Phạm Thế Duyệt:

Nghị quyết 36: Đã đề ra nhất định sẽ thực hiện!

Cập nhật lúc 11:02, Thứ Năm, 16/09/2004 (GMT+7)
,

Ông Phạm Thế Duyệt - Chủ tịch đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

(VietNamNet) - Ông Phạm Thế Duyệt - Chủ tịch Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQVN đã có mặt tại tòa soạn và giao lưu cùng bạn đọc VietNamNet về Nghị quyết 36.

Để tạo thêm một kênh giao lưu trực tuyến giữa bà con người Việt hiện đang sinh sống, học tập, làm việc ở nước ngoài với Chính phủ Việt Nam; nhằm giúp kiều bào sống xa quê hương hiểu rõ hơn về công cuộc xây dựng và phát triển của đất nước trong hiện tại và tương lai, từ hôm nay Người Viễn Xứ mở một chuyên mục mới: “Nhịp cầu đối thoại”.

Vị khách mời đầu tiên của “Nhịp cầu đối thoại” sẽ giao lưu cùng bạn đọc VietNamNet là ông Phạm Thế Duyệt - Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam. Thời gian: lúc 9h sáng ngày 16/9 (giờ Việt Nam).

Ông Phạm Thế Duyệt đang trả lời bạn đọc VietNamNet.

Các bạn hãy nêu những trăn trở, trình bày những bức xúc và những thắc mắc của mình về Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị, cũng như những vấn đề mà các bạn đang quan tâm về Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ 6 sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 23/9/2004 tại Hà Nội.

Ông Phạm Thế Duyệt sẽ phân tích, giải đáp và trò chuyện cùng các bạn, để các bạn có điều kiện hiểu rõ hơn các chủ trương, chính sách của Nhà nước Việt Nam đối với kiều bào cũng như những họat động của tổ chức đại đòan kết dân tộc…

Nội dung cuộc trao đổi

1. VIET TAN - Nam 42 tuổi - Mỹ
- Mục đích của Bộ Chính trị khi ban hành Nghị quyết 36 là gì, thưa ông Chủ tịch?
- Mục đích của NQ 36 xuất phát từ tình hình thực tế, Đảng ta mong muốn khối đại đoàn kết dân tộc được củng cố vững chắc và mở rộng và trong đó có sự quan tâm đặc biệt cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Đảng và Nhà nước ta muốn tạo sự đồng bộ của người VN trong và ngoài nước cùng có ý thức xây dựng đất nước, xây dựng quê hương.

Ngoài ra, NQ này cũng tạo điều kiện cho bà con có điều kiện gắn bó với quê hương, để bà con có nhiều cơ hội hướng về Tổ quốc, đáp ứng lòng mong mỏi của bà con xa quê hương muốn đóng góp xây dựng quê hương, đất nước.

NQ 36 với những ý nghĩa đó, coi người VN trong nước hay ở nước ngoài đều là một thể thống nhất của khối đại đoàn kết dân tộc.

NAM NGUYEN - Nam 50 tuổi - HOA KỲ
- Tại sao đã gần 30 năm rồi, mà hôm nay Đảng Cộng sản Việt Nam mới quan tâm đến người Việt ở nước ngoài?

- Mỗi Nghị quyết của Đảng phải phù hợp với từng giai đoạn. Khi đất nước mới thống nhất thì sự hiểu biết của nhân dân các vùng miền nhất định có nhiều khoảng cách khác nhau. Sau một thời gian dài sống dưới chế độ cũ, nhiều bà con ta không thể có ngay  nhận thức đúng về Đảng và Nhà nước được. Vì thế mới có chuyện một số người tìm đường di tản ra nước ngoài; rồi trong việc tuyên truyền rồi giải quyết những chính sách cụ thể, có thể có những điều khiến bà con mặc cảm, chưa hiểu ngay được.

Nhưng yếu tố tác động bên ngoài vẫn là quan trọng. Ví dụ như lúc chúng ta mới giải phóng miền Bắc, có ai bảo gì đâu nhưng phía bên kia tuyên truyền là "Chúa đi Nam" là có hàng triệu bà con giáo dân bỏ đi theo. Những điều đó không phải lúc nào bà con cũng có điều kiện hiểu ngay.

Từ ngày có đường lối đổi mới, chúng ta hội nhập với khu vực và quốc tế mới tạo được điều kiện để bà con bên ngoài hiểu biết về đất nước. Nhiều người về Việt Nam đã hoàn toàn thấy Đảng và Nhà nước có chính sách đúng đắn, mong muốn có sự hoà hợp dân tộc, tạo điều kiện cho bà con sống xa tổ quốc hiểu về đất nước của mình, có điều kiện để thể hiện tình cảm tốt đẹp của mình đối với gia đình, quê hương, đất nước. 

Cùng với chính sách phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, Nghị quyết về công tác tôn giáo, Nghị quyết về công tác dân tộc thì Nghị quyết 36 này cũng là một bộ phận quan trọng để xây dựng chính sách đại đoàn kết dân tộc đối với gần 3 triệu bà con người Việt ở nước ngoài lúc này.

Minh Trung - Nam 49 tuổi - Italia
- Thưa ông, được biết “công việc trước mắt và lâu dài của MTTQ VN là tiếp tục đa dạng hóa và mở rộng các hình thức tập hợp nhân dân, thể hiện tính tiêu biểu, đại chúng, thiết thực của công tác Mặt trận; hướng về cơ sở, lắng nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, vậy những hoạt động thiết thực, mang tính hiệu quả của những mục tiêu trên là gì, liệu có rơi vào tình trạng “nói nhiều, làm ít” không?
- Tôi cũng rất sợ "nói nhiều, làm ít"! Đã như thế thì không đúng!

Thực ra MTTQVN thời gian vừa qua đã làm được rất nhiều việc thiết thực. Ví dụ, đã động viên nhân dân tập trung vào sự nghiệp phát triến kinh tế, xã hội; người giầu mỗi ngày một tăng, người nghèo mỗi ngày một giảm; nhà ở của nhân dân được cải thiện rõ rệt. Trong 3 năm vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận, tất cả các tầng lớp nhân dân trong đó có cả bà con VN ở nước ngoài đã ủng hộ làm được trên 20 vạn ngôi nhà cho người nghèo, chiếm khoảng 1/5 số người nghèo cần có nhà ở.

Ngoài ra, Mặt trận đã xây dựng cuộc vận động toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư. Cuộc vận động này đã giải quyết những vấn đề thiết thực của dân như: xoá đói giảm nghèo, chăm lo các gia đình chính sách và những người khó khăn, phát huy dân chủ ở cơ sở, xây dựng gia đình văn hoá, làng văn hoá, coi trọng việc nâng cao trình độ học vấn, chăm lo sức khoẻ của dân.

Bên cạnh đó, Mặt trận còn thực hiện giám sát đội ngũ cán bộ nhà nước ở từng địa bàn dân cư, lựa chọn những người tốt bầu vào Quốc hội, HĐND các cấp.

Mặt trận còn chủ động đóng góp với Đảng, Nhà nước những chính sách lớn có quan hệ đến quyền lợi của nhân dân như Luật về đất đai, quốc tịch, Pháp lệnh về tự do tín ngưỡng tôn giáo,... Những việc làm đó đều được nhân dân hưởng ứng.

Tuy vậy, Mặt trận còn nhiều việc chưa làm được. Chúng tôi sẽ có quyết tâm lớn trong việc thực hiện sau ĐH lần thứ 6 của MTTQVN tới đây.

LINH LE - Nữ 28 tuổi - Mỹ
- Chúng tôi được biết là, Nhà nước Việt Nam chủ trương xóa bỏ mọi hận thù trong quá khứ, để hướng về tương lai. Vậy thì tại sao cho đến bây giờ vẫn còn xét lý lịch của cán bộ, nhân viên trước khi tuyển dụng. Hoặc không kết nạp đảng những người có người thân tham gia chế độ Sài Gòn (dù bản thân người đó rất tốt)?

- Khi tuyển dụng một người, nhất định cần phải biết quá trình công tác của người đó. Cái đó là điều có lẽ chế độ nào cũng làm như vậy. Biết là để sử dụng cho tốt chứ không phải biết để có định kiến, thành kiến. Ví như có tuyển dụng một người thợ để làm cũng phải biết họ có trình độ chuyên môn thế nào, có được học hành, có kiến thức cơ bản hay không?...

Đảng không có thành kiến với những người đã từng cộng tác với chế độ cũ. Những người tốt mà tự nguyện xin vào Đảng đều được xem xét để kết nạp. Tất nhiên có chú ý đến lai lịch của những người thân trực tiếp. Nếu có tội lớn, chắc chắn Đảng và Nhà nước cũng phải cân nhắc, xem xét. Nhưng với bản thân họ thì không có thành kiến, khả năng của họ đều được tạo điều kiện để phát huy.

David Doan - venicemerchant2001@yahoo.com.au - Nam -
- Nghị quyết 36 đã vẽ ra nhiều chủ trương, đường lối mới, nhưng chưa thấy đề cập cụ thể về thời khóa biểu để thực hiện những điều đó. Xin cho biết, bao giờ mới bỏ visa cho Việt kiều, và bao giờ thì Việt kiều khi về nước làm việc, kinh doanh sẽ được đối xử ngang hàng với người trong nước - tức là công nhận quyền bình đẳng như nhau? Xin thành thật cảm ơn.

- NQ 36 đã đề ra nhiều chủ trương mới, đều nhằm tạo điều kiện để bà con Việt kiều thực hiện nguyện vọng của mình để trở về quê hương, đất nước, góp phần vào xây dựng tổ quốc. Nhưng việc cụ thể hoá NQ phải bằng những văn bản, pháp quy của Nhà nước như luật, pháp lệnh, nghị định... và phải được Quốc hội thông qua và Chính phủ thực hiện.

Việc thực hiện đúng là nên cố gắng càng sớm càng tốt. Việc bỏ visa cho Việt kiều đã bắt đầu được tiến hành và tôi chắc là sau này sẽ được mở rộng hơn. Nhà nước cũng đã có chủ trương bình đẳng trong đối xử đối với mọi loại hình doanh nghiệp trong nước và bà con bên ngoài về làm ăn...

Nam Viet Le - Nam 40 tuổi - Australia
- Thưa ông, qua thông tin báo chí, tôi được biết MTTQVN phát động cuộc vận động “Vì người nghèo” nhằm hỗ trợ cho chương trình xóa đói giảm nghèo của quốc gia. Là Việt kiều, chúng tôi muốn tham gia thì phải tuân thủ những quy định nào, có phải đóng thêm khoản chi phí nào khác không?
- Tôi rất hoan nghênh bà con ủng hộ cho người nghèo trong nước. Có khó khăn gì thì cứ hỏi đích danh tôi, tôi sẽ trả lời. Không có một phiền phức nào trong việc ủng hộ cho người nghèo. Cũng không có một khoản chi phí nào khác ngoài tiền ủng hộ cho người nghèo. Cứ gửi về Quỹ "Vì người nghèo" Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Hiện nay cũng đã có gần chục tỷ đồng của kiều bào nước ngoài gửi về ủng hộ người nghèo, không có gì khó khăn cả. Mặt trận rất hoan nghênh.

Vinh Fox - Nam 30 tuổi - Alaska
- Làm thế nào để chúng tôi có thể tin rằng những điều ông và các "quan" đưa ra trong Nghị quyết 36 sẽ đuợc thực thi một cách khách quan và trung thực?
- Các bạn đừng mặc cảm suy diễn và nghi ngờ. NQ của Đảng đề ra nhất định sẽ được thực hiện đúng.

Thu Huyền - Nữ 37 tuổi - Đức
- Quyền hạn của tổ chức Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tới đâu, khi mà mọi quyền hành đều nằm trong tay Bộ Chính trị và Đảng Cộng sản Việt Nam?
- Đảng Cộng sản VN là người lãnh đạo và là thành viên của MTTQ VN. Mặt trận có trách nhiệm vận động nhân dân thực hiện những Nghị quyết đúng đắn của Đảng. Đảng Cộng sản VN có trách nhiệm lãnh đạo thực hiện những quy định pháp luật đã đề ra. Mọi cán bộ đảng viên của Đảng đều phải gương mẫu thực hiện.

Như vậy, Đảng lãnh đạo không phải vì lợi ích của Đảng mà là vì lợi ích của dân tộc, của nhân dân, của đất nước. Nếu có việc gì chưa làm được là chưa đúng!

Huyen Chau - Nữ 45 tuổi - Australia
- Chúng tôi là những người Việt đang sống tại Úc, cộng đồng người Việt tại đây vẫn còn rất “chống cộng”. Chúng tôi rất muốn quay về Việt Nam, muốn được đóng góp cho quê hương mình nhưng bị một số phần tử cực đoan hăm doạ, khủng bố tinh thần. Chính phủ Việt Nam có biện pháp, chủ trương gì cụ thể để hạn chế sự chống đối của những người này?
- Việc này thì Nhà nước sẽ có những biện pháp để làm việc với Chính phủ Úc giải quyết những nguyện vọng đúng đắn của bà con. Nhưng mà việc làm cho số bà con còn có hành động không đúng ấy hiểu biết không đúng về đường lối chính sách của Đảng thì chúng ta phải kiên trì. Trước sau bà con cũng sẽ hiểu những suy nghĩ đúng đắn của các bạn.

Hiện nay nhiều bà con người Việt ở Úc về nước rất vui vẻ và phấn khởi. Điều quan trọng nhất là chúng ta phải làm cho bà con hiểu.

Ngoc Long Do - Nam 46 tuổi - Mỹ
- Có nhiều người cho rằng, chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc thực chất chỉ là một sự lôi kéo cộng đồng người VN ở nước ngoài của Cộng sản VN. Ông nghĩ sao về điều này?
- Chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc tập hợp được đông đảo toàn thể nhân dân, trong đó có gần 3 triệu bà con người VN ở nước ngoài, tập trung cho mục tiêu đưa nước ta lên công nghiệp hoá - hiện đại hoá, thực hiện mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Đó là một đường lối quang minh, chính đại. Nếu có dùng từ "lôi kéo" mà đạt được mục đích ấy cũng không sao. Đạt được mục đích ấy thì tôi cũng là người tích cực đi "lôi kéo". Tôi chắc rằng tuyệt đại bà con không hiểu đó là sự "lôi kéo", mà đó là mong muốn thực hiện chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc

NGUYEN, HIEU C -hieu.c.nguyen@Boeing.com - Nam - Mỹ
- Thưa ông. Theo ông thì với Nghị quyết số 36 sẽ tạo được động cơ gì mới lạ cho người VN nói chung và giới trí thức trẻ VN ở nước ngoài? Sự hiểu biết về tình hình chính trị và pháp luật VN rất hạn chế, sẽ là một bước cản trở vô cùng to lớn đối với chúng tôi, khi muốn tìm hiểu về những cơ chế hiện hành dành cho người VN ở nước ngoài. Khi muốn đầu tư về nước, chúng tôi luôn đụng phải một vòng rào lẩn quẩn. Các văn phòng đại diện Chính phủ VN tại Mỹ (toà đại sứ, văn phòng tổng lãnh sự) thường là những địa chỉ mà chúng tôi gặp nhiều khó khăn và cản trở trong việc tìm hiểu. Như vậy thì dù cơ chế có thay đổi nhưng sự tuyên truyền sâu rộng để mọi người VN ở nước ngoài nắm vững còn rất nhiều bế tắc. Theo ông thì việc này sẽ được cải tiến ra sao? Cám ơn sự quan tâm của ông.
- Việc này cần phải kiên trì phổ biến các đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước cho bà con người Việt Nam ở nước ngoài hiểu đầy đủ. Đài Truyền hình và Đài Tiếng nói Việt Nam đang cố gắng phủ sóng ở tất cả các địa bàn trên thế giới. Mong rằng bà con cố gắng tìm hiểu để thực hiện nguyện vọng của mình. Bên cạnh đó bà con cũng có thể biết thêm thông tin từ Báo điện tử VietNamNet (vietnamnet.vn).

Nếu cơ quan nào của Việt Nam tại nước ngoài mà chưa thực hiện đúng những chính sách của Nhà nước thì các bạn phản ánh về cho Bộ Ngoại giao, cho Đại sứ quán tại nước sở tại, cho Uỷ ban Người Việt Nam ở nước ngoài, cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Lien Huyen - Nữ 47 tuổi - Ba Lan
- Nhà nước có những biện pháp gì để xử lý những người trong bộ máy nhà nước vẫn thường gây nhũng nhiễu mỗi khi tiếp xúc với Việt kiều để giải quyết những thủ tục này kia?
- Chỉ tiếc rằng không biết những trường hợp cụ thể gây nhũng nhiễu với bà con khi về nước. Nếu biết, nhất định chúng tôi sẽ xử lý được ngay. 

Nếu Mặt trận biết cụ thể, sẽ có kiến nghị lên cơ quan chức năng để những người xấu đó phải bị xử lý theo hành chính và pháp luật. Mong rằng các bạn cho chúng tôi biết cụ thể.

Phạm Hữu Lộc - richyfam@yahoo.com - Nam - Mỹ
- Kính chào chủ tịch! Tôi 36 tuổi hiện ở tại California, tôi định cư tại Mỹ đã 11 năm, xin được hỏi như sau: Thực hiện chính sách đoàn kết dân tộc do Đảng và Nhà nước đề ra là bình đẳng cho mọi người dân - trong nước cũng như ngoài nước đều là anh em một nhà. Vậy tại sao Việt kiều không thể đứng tên mua nhà hay bất động sản tại Việt Nam? Nếu như Kiệt kiều được đứng tên và chịu thuế giống như người VN trong nước thì họ sẽ dốc hầu bao đầu tư tại VN - sẽ giúp đất nước phát triển nhanh hơn. Tại Mỹ thì bất kỳ ai đến Mỹ có tiền thì sẽ mua được bất động sản và tự do đi lại, tự do định cư bất kỳ đâu trên nước Mỹ nhưng không hề nghe nói đến đoàn kết hay hữu nghị gì cả. Vậy Việt Nam ta cũng không cần dùng chữ “đoàn kết dân tộc” làm tựa đề mà hãy bắt tay thực hiện tự do bình đẳng như ở Mỹ thì tự nhiên dân tộc sẽ đoàn kết thôi. Ông Chủ tịch có nghĩ vậy không?
- Việc này đề nghị bạn hãy hỏi trực tiếp ông Bộ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường, bạn sẽ hiểu đầy đủ chính sách đất đai và nhà ở.

Bach Viet - Nam 40 tuổi - My
- Tại sao NQ36 không phải của Quốc Hội, hay của Chính Phủ Việt Nam mà lại là của Đảng Cộng Sản?
- VN chỉ có Đảng Cộng sản lãnh đạo, cho nên những đường lối quan trọng đều phải do Đảng đề ra Nghị quyết. Nhà nước và Quốc hội đều phải thực hiện các Nghị quyết của Đảng. Mọi Nghị quyết của Đảng đều vì lợi ích của nhân dân, của đất nước, không có mục đích nào khác.

Cuong Ngoc Huynh - Nam - christopherjigme@yahoo.com
- Xin ông cho biết, đến bao giờ thì các cơ quan chức năng của các cơ quan Nhà nước VN và các Tòa Tổng lãnh sự quán của VN tại nước ngòai mới bắt đầu thực thi Điểm 1 Chương III (Nhiệm vụ chủ yếu) của Nghị quyết 36 của Bộ Chính Trị? Mong được ông giải đáp. Trân trọng cảm ơn.
- Nghị quyết đề ra là để thực hiện ngay nhưng nhất định phải được thể chế hoá bằng pháp luật của Nhà nước. Tôi tin rằng Nhà nước sẽ sớm đề ra những chính sách cụ thể để giải quyết vấn đề đó.

Nguyễn Thị Mai Phương - Nữ 58 tuổi - Bắc Kinh, Trung Quốc
- Thưa ông, NQ 36 nói là đoàn kết và tập hợp mọi tầng lớp đồng bào VN trên khắp thế giới, nhưng chúng tôi muốn tìm hiểu về thông tin trong nước thì thấy khó khăn quá. Ví dụ như Hiệp định Biên giới Việt - Trung, tại hải ngoại có nhiều thông tin bất lợi, thế nhưng nhà nuớc phản hồi thông tin rất chậm và không thuyết phục. Cho nên một số bà con Việt Kiều tin rằng nhà nước VN cắt đất cho Trung Quốc. Có đúng không ông ?
- Hiểu VN cắt đất cho Trung Quốc đó là điều không đúng đắn. Các Hiệp định biên giới trên bộ và các Hiệp định về vịnh Bắc Bộ đều là vì quyền lợi chính đáng của nhân dân 2 nước. Đây là lần đầu tiên, dưới sự lãnh đạo của Đảng ta, Nhà nước mới có được một Hiệp định chính thức quy định về biên giới với Trung Quốc. Tôi nghĩ rằng, nhân dân cần phải hiểu đúng và góp phần với Nhà nước thực hiện đúng đắn những Hiệp định  đã ký.

Chúng ta đừng bị kích động bởi những nguồn thông tin không đúng đắn về mối quan hệ Việt - Trung.

Van Hai Son - Nam 30 tuổi - Sai Gon
- Phải chăng hiện nay nguyên tắc "đại đoàn kết dân tộc" đang bị thách thức?. Có thể đại đoàn kết giữa những chính kiến khác nhau,thậm chí đối nghịch trong một quốc gia chỉ có một Đảng duy nhất hay không?. Nghị quyết này đưa ra nhằm đoàn kết cường thịnh dân tộc hay là cố gắng mở rộng quyền lãnh đạo của Đảng?
- Đại đoàn kết toàn dân tộc đang là một thuận lợi lớn nhất hiện nay. Tất cả nhân dân đều đồng tình, mong muốn. Nghị quyết đó là để tập trung mọi nguồn lực, mọi trí tuệ của tất cả những người yêu nước cho sự nghiệp độc lập, thống nhất của tổ quốc vì mục tiêu "dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh".

Nghị quyết này vừa để làm cường thịnh dân tộc, vừa là đảm bảo sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng.

Mai Pham - Nữ 32 tuổi - Virginia
- Thưa ông Phạm Thế Duyệt! Chúng tôi ở xa Việt Nam, chỉ có thể nắm đuợc thông tin đất nuớc qua một số báo điện tử... Các tờ báo này hầu hết đều đưa ra những thông điệp về chính sách đổi mới của Đảng và Nhà nuớc, cụ thể là những chính sách đối với Việt kiều như chúng tôi. Tuy nhiên, những cuộc giao lưu trực tiếp như thế này sẽ giúp chúng tôi đuợc có cảm giác "đối thoại" hơn. Hy vọng ngày càng có nhiều những cuộc đối thoại như thế này! Chúc ông sức khoẻ!
- Do thời gian hạn hẹp, tôi không có điều kiện để trả lời mọi câu hỏi của bà con nêu ra. Mong bà con thông cảm cho. Tôi rất mong muốn bà con có điều kiện về với quê hương đất nước, sẽ hiểu tình hình trong nước một cách đầy đủ và cụ thể hơn.

Tôi đã có dịp gặp gỡ rất nhiều bà con sống ở nước ngoài về với quê hương, trong đó có cả ông bà Nguyễn Cao Kỳ và các cháu. Sự gặp gỡ chỉ đưa lại những điều hiểu biết đúng đắn và sâu sắc. Tôi tin rằng, tình cảm của bà con VN sinh sống ở nước ngoài và gần 80 triệu nguời VN sống ở trong nước đều như nhau. Chúng ta đều là những người yêu nước, thương nòi, đều mong muốn cho quê hương, đất nước giàu mạnh, đã rửa được cái nhục mất nước trước đây, nay phải quyết tâm vượt qua nghèo nàn, lạc hậu để không thua kém bạn bè thế giới. Đấy là điều mong muốn của tôi và của tất cả các bạn. Tôi tin tưởng nguyện vọng thiết tha này nhất định được thực hiện. Xin chúc sức khoẻ tất cả bà con sống xa Tổ quốc. Rất mong có dịp chúng ta được gặp nhau trực tiếp.

Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn, sau đây chúng tôi xin giới thiệu vài nét cơ bản về MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM (bấm vào đây để xem) và NGHỊ QUYẾT 36 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ (bấm vào đây để xem)
  • Chuyên san NGƯỜI VIỄN XỨ
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Trực tuyến'

,
Quảng cáo
,
,
,