221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
432542
Chính thức miễn nhiệm chức vụ của ông Lê Huy Ngọ
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Chính thức miễn nhiệm chức vụ của ông Lê Huy Ngọ
,

(VietNamNet) - Tại buổi làm việc chiều 1/6, Quốc hội đã chính thức biểu quyết thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức Bộ trưởng Bộ NN&PTNT đối với ông Lê Huy Ngọ, với đa số phiếu thuận.

Ông Lê Huy Ngọ.

Sau phần đọc biên bản kiểm phiếu của ông Phạm Minh Tuyên, trưởng ban kiểm phiếu, Quốc hội tiếp tục nghe ông Bùi Ngọc Thanh, Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng đoàn thư ký Quốc hội, đọc dự thảo Nghị quyết phê chuẩn tờ trình của Thủ tướng Chính phủ đề nghị miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đối với ông Lê Huy Ngọ.

Theo nội dung Nghị quyết này, ông Lê Huy Ngọ vì buông lỏng quản lý đối với tổ chức và cán bộ dưới quyền, không kiên quyết xử lý sau thanh tra, để Lã Thị Kim Oanh lợi dụng vi phạm pháp luật gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm thất thoát lớn tiền, tài sản của Nhà nước, gây ảnh hưởng lớn tới uy tín, lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Sau khi ông Bùi Ngọc Thanh đọc dự thảo, Quốc hội đã chính thức biểu quyết đồng ý với Nghị quyết phê chuẩn tờ trình của Thủ tướng Chính phủ về việc chính thức miễn nhiệm chức Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn của ông Lê Huy Ngọ, với đa số phiếu tán thành.

Sáng cùng ngày, ông Bùi Ngọc Thanh, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội công bố kết quả phát phiếu thăm dò ý kiến của đại biểu Quốc hội chiều 26/5 về đề nghị của Chính phủ miễn nhiệm đối với Bộ trưởng Lê Huy Ngọ.

Quốc hội sẽ xem xét miễn nhiệm Bộ trưởng Lê Huy Ngọ

Chủ tịch Nguyễn Văn An trước đó đã cho biết, Quốc hội sẽ xem xét miễn nhiệm đối với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Huy Ngọ vào kỳ họp thứ 5. Trước đó Bộ trưởng Lê Huy Ngọ đã có đơn xin từ chức lên Chính phủ.

Kết quả cho thấy đa số các đại biểu Quốc hội đồng ý với đề nghị của Chính phủ. Cụ thể, trong 398 phiếu phát ra thì có 344 phiếu đồng ý với đề nghị của Chính phủ, chiếm hơn 86,43%, 40 ý kiến không đồng ý và 8 phiếu có ý kiến khác.

Trao đổi với báo giới bên hành lang Quốc hội, Phó Thủ tướng Vũ Khoan cho biết, Chính phủ đã có dự kiến người thay thế vào chức Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhưng chưa trình QH.

Sau khi công bố kết quả phiếu thăm dò ý kiến, Quốc hội đã tiến hành bỏ phiếu kín với 3 phương án miễn nhiệm, không miễn nhiệm, cách chức đối với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Huy Ngọ.

Cũng trong buổi làm việc chiều 1/6, Quốc hội đã biểu quyết thông qua dự án Quy chế hoạt động của UBTVQH, Quy chế hoạt động của Hội đồng dân tộc và các Uỷ ban của Quốc hội.

  • Đặng Vỹ - Trần Tiến

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,