221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1318601
Đức quan tâm thay đổi chính trị ở Việt Nam
1
Article
null
Đức quan tâm thay đổi chính trị ở Việt Nam
,

- Đại sứ Đức Rolf Schulze cho hay ông quan tâm đến sinh hoạt chính trị lớn đang diễn ra ở Việt Nam - công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng XI, được tổ chức đầu năm tới.

Mô tả ảnh.
Đại sứ Rolf Schulze (phải)
Trao đổi về hợp tác phát triển song phương chiều 8/11 tại Hà Nội, Đại sứ Rolf Schulze nói Việt Nam là một trong những nước ASEAN mà Đức quan tâm nhất.

Kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, trong suốt năm 2010, hai nước đã tiến hành nhiều hoạt động trong khuôn khổ Năm Đức tại Việt Nam và Năm Việt Nam tại Đức theo sáng kiến của Việt Nam.

Về đời sống sinh hoạt chính trị chuẩn bị cho Đại hội Đảng XI đang diễn ra, Đại sứ cho hay, với tư cách là người bạn của Việt Nam, Đức rất quan tâm đến những thay đổi, phát triển chính trị ở Việt Nam.

Đại sứ Đức bày tỏ ấn tượng với việc dự thảo Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm tới được lấy ý kiến rộng khắp trước thềm Đại hội, không chỉ trong nước mà cả các cơ quan, tổ chức nước ngoài tại Việt Nam.

“Tôi đánh giá cao mức độ minh bạch cũng như tạo điều kiện cho người dân tham gia góp ý vào dự thảo văn kiện”, ông nói.

Khẳng định sự ủng hộ của Đức đối với tiến trình phát triển kinh tế của Việt Nam, trước thềm Hội nghị Nhóm các nhà tư vấn tài trợ cho Việt Nam (CG) sắp diễn ra, ông Rolf Schulze cho hay Đức vừa công bố khoản cam kết viện trợ phát triển ODA song phương trị giá 300 triệu euro. Như vậy, kể từ năm 1990 đến nay, Đức đã hỗ trợ cho Việt Nam trong lĩnh vực hợp tác phát triển khoảng 1 tỷ euro.

Khoản ODA 300 triệu euro nói trên sẽ giúp Việt Nam thực hiện các lĩnh vực trọng tâm: môi trường, phát triển đô thị, phát triển kinh tế bền vững, đào tạo nghề, y tế...

Đại sứ Rolf Schulze cho hay Đức sẽ giúp Việt Nam phát triển nguồn phong điện (phát điện sử dụng sức gió), nguồn điện không tiêu tốn nhiên liệu, không gây ô nhiễm môi trường như các nhà máy nhiệt điện. Phong điện đã được sử dụng nhiều ở các nước châu Âu, Mỹ và các nước công nghiệp phát triển và Đức hiện đang dẫn đầu thế giới về công nghệ phong điện này.

Đại sứ Đức cho hay lợi thế bờ biển chạy dài dọc đất nước sẽ giúp Việt Nam ứng dụng thành công phong điện. Trước khi khoản ODA trong lĩnh vực này được công bố, một doanh nghiệp Đức đã thực hiện thí điểm một dự án nhỏ ở miền Trung Việt Nam.

  • Linh Thư
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,