221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1317616
Chủ tịch Hà Nội: Đang thống kê chi phí Đại lễ
1
Article
null
Chủ tịch Hà Nội: Đang thống kê chi phí Đại lễ
,

- Tiếp theo ý kiến của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo khẳng định, nói chi phí Đại lễ nghìn năm lên tới 4.000 - 5.000 tỷ đồng, chiếm 10% GDP như dư luận đồn đoán là không chính xác.

>> ’Không có chuyện Đại lễ tốn đến 5.000 tỷ đồng’
>> Bí thư Thành ủy Hà Nội: "Nói chi cho Đại lễ 10% GDP là không có căn cứ"

Diễu hành ngày 10/10. Ảnh: VietNamNet
Ông Nguyễn Thế Thảo: Nói chi 4.000 - 5.000 tỷ đồng là cảm tính. Ảnh: LAD
Trao đổi với báo chí bên lề phiên họp QH sáng nay (2/11), Chủ tịch Hà Nội cho hay, con số 4.000 - 5.000 tỷ đồng như ĐBQH chất vấn là cảm tính, không có căn cứ định lượng.

"Hoạt động của Đại lễ nghìn năm gồm rất nhiều lĩnh vực, không chỉ riêng ở Hà Nội mà còn nhiều bộ ngành, địa phương tham gia. Chính phủ và Hà Nội đang chỉ đạo các đơn vị, cơ quan tiến hành thanh quyết toán. Bộ Tài chính và Sở Tài chính Hà Nội là các cơ quan tổng kết xem chi phí trực tiếp tổ chức như thế nào. UBND Hà Nội sẽ phải báo cáo vấn đề này với HĐND TP, Chính phủ phải báo cáo với Quốc hội", ông Thảo cho hay.

Cũng theo ông Thảo, các công trình xây dựng để lại cho mai sau thì không thể tính là chi phí cho Đại lễ. Các công trình này nếu không phải nhân Đại lễ thì vẫn phải đầu tư.

Còn hệ thống đèn chiếu sáng trang trí là phục vụ cho đô thị. Mục tiêu của mọi đô thị là xanh, sạch, đẹp, riêng Hà Nội còn là sáng, xanh, sạch, đẹp.

Phát biểu trước Quốc hội chiều qua (1/11), Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao, Du lịch Hoàng Tuấn Anh cho biết, thực hiện yêu cầu của Thủ tướng, nhiều hoạt động Đại lễ đã được rút gọn, tiết kiệm hơn 100 tỷ đồng.

  • Thư Lê

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,