221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1317107
Ngày bận rộn của các nguyên thủ ở Hà Nội
1
Photo
null
Ngày bận rộn của các nguyên thủ ở Hà Nội
,

- Hà Nội những ngày này trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý theo dõi của truyền thông thế giới bởi sự hiện diện của các nguyên thủ, lãnh đạo cấp cao các nước trong khu vực.

Hội nghị Cấp cao ASEAN 17 và các Cấp cao liên quan do Việt Nam, nước Chủ tịch ASEAN 2010 chủ trì không chỉ là dịp để các nhà lãnh đạo, nguyên thủ cấp cao các nước trao đổi các vấn đề hợp tác đa phương trong khu vực mà còn trao đổi các hoạt động song phương bên lề sôi động.

Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, nơi diễn ra các hoạt động quốc tế song phương và đa phương những ngày này luôn nhộn nhịp. Các phóng viên quốc tế từ khắp nơi đổ về đây luôn trong trạng thái chờ đợi sẵn sàng để săn tỉa những hình ảnh “ngoại giao hành lang” của các nguyên thủ, lãnh đạo cấp cao cũng như những giây phút phỏng vấn chớp nhoáng hiếm hoi.

Mô tả ảnh.
Nghi thức đồng thuận truyền thống của ASEAN

Các hoạt động của hội nghị chính thức, những vấn đề nóng bỏng bên lề xoay quanh quan hệ Trung - Nhật, sự hiện diện của Ngoại trưởng Mỹ cùng Ngoại trưởng Nga cùng bước vào phòng họp Cấp cao Đông Á, các cuộc họp báo chính thức ngắn ngủi... luôn được các phóng viên chăm chút cặn kẽ từ những hình ảnh cho đến thông tin để chuyển tải thông tin nhanh chóng đến bạn đọc.

“Vị thế, vai trò nổi bật” có lẽ là cụm từ được nhắc lại rất nhiều lần dành cho Việt Nam, nước chủ nhà hội nghị. Kể từ khi chính thức hội nhập ASEAN, trải qua tiến trình hội nhập sâu rộng vào các thể chế đa phương khu vực và toàn cầu, Việt Nam đã và đang tham gia ngày càng sâu rộng vào đời sống chính trị quốc tế, Việt Nam được cộng đồng quốc tế đánh giá cao về sự tích cực, chủ động, trách nhiệm trong đời sống chính trị quốc tế.

Tiếp nối sau thành công của nhiệm kỳ ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an, năm ASEAN 2010 do Việt Nam làm Chủ tịch đang dần khép lại với những dấu ấn sâu đậm.

Sự hiện diện của các nguyên thủ, lãnh đạo cấp cao các nước lớn trong khu vực và trên thế giới tại Hà Nội để cùng bàn bạc, trao đổi các vấn đề chính trị quan trọng đã thể hiện vai trò, vị thế uy tín đang lên của Việt Nam trong đời sống chính trị quốc tế của khu vực hiện nay.

Cùng VietNamNet trải nghiệm ngày bận rộn của các nguyên thủ qua những hình ảnh ghi lại trong khuôn khổ các hoạt động tại Hà Nội:

Mô tả ảnh.
Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Trong vòng bảo vệ an ninh
Mô tả ảnh.
Tổng thống Hàn Quốc và cử chỉ thân thiện với báo chí

Mô tả ảnh.
Ngoại trưởng Mỹ thu hút sự quan tâm của báo giới.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan (ảnh trái) và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long (ảnh phải)

Ngoại trưởng Mỹ luôn thu hút mọi ống kính phóng viên
Ngoại trưởng Mỹ luôn thu hút mọi ống kính phóng viên

Mô tả ảnh.
Thủ tướng Nhật Bản

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Phóng viên tác nghiệp chuyển tải ngay các hình ảnh, bài viết về tòa soạn

Mô tả ảnh.
Tổng thư ký ASEAN trong vòng vây báo chí

Bận rộn phiên họp Mô tả ảnh.
Bận rộn phiên họp

Mô tả ảnh.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, người bận rộn nhất trong các nguyên thủ, lãnh đạo khi liên tục chủ trì các phiên họp đa phương và song phương
  • L.Thư - Ảnh: Lê Anh Dũng

,
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

,
,