221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1312698
Hoàng tử Anh đến Việt Nam
1
Article
null
Hoàng tử Anh đến Việt Nam
,

 - Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, thay mặt nước Anh, Công tước xứ York, Hoàng tử Andrew của Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai len sẽ thăm Việt Nam và dự Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội từ  8 đến 12/10.

Hoàng tử Andrew gặp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Ảnh: Chinhphu.vn
Hoàng tử Andrew gặp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Ảnh: Chinhphu.vn
Hoàng tử Andrew đến Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Ông là con trai thứ hai và là người con thứ ba của Nữ hoàng Anh Elizabeth Đệ Nhị. Ông là thành viên quan trọng trong Hoàng gia Anh, được bổ nhiệm là Đại diện đặc biệt của Chính phủ Anh về Thương mại và Đầu tư quốc tế.

Đây là chuyến thăm thứ năm của Hoàng tử Andrew đến Việt Nam. Ông đã thăm Việt Nam vào những năm 1999, 2006, 2008 và lần gần đây nhất là tháng 10/2009.

Hoàng tử Andrew sẽ tham dự các hoạt động kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, trong đó có lễ mít tinh diễu binh vào sáng chủ nhật 10/10. Ông cũng dự kiến có các hoạt động liên quan hợp tác song phương, đến chào xã giao Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, thăm một số doanh nghiệp, cơ sở giáo dục - văn hóa của Anh tại Hà Nội, thăm TP Hồ Chí Minh, dự hội thảo về hợp tác công - tư và kinh nghiệm của Anh với các doanh nghiệp hai nước…

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh hai nước vừa nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác hai nước phát triển toàn diện, lâu dài, ổn định và bền vững với 7 lĩnh vực hợp tác chủ yếu. Đó là chính trị - ngoại giao, các vấn đề toàn cầu và khu vực, thương mại - đầu tư, hợp tác phát triển, kinh tế - xã hội, giáo dục - đào tạo, an ninh -quốc phòng và giao lưu nhân dân.

Anh hiện là một trong số nhà đầu tư lớn nhất của EU tại Việt Nam. Hai bên đang phấn đấu đưa kim ngạch thương mại song phương lên mức 4 tỷ USD và FDI của Anh vào Việt Nam đạt 3 tỷ USD vào năm 2013.

  • Linh Thư
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,