221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1315285
Hà Nội tiếp tục "tín nhiệm"ông Phạm Quang Nghị làm Bí thư
1
Article
null
Hà Nội tiếp tục 'tín nhiệm'ông Phạm Quang Nghị làm Bí thư
,

- Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Công Soái cho hay, ông Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy vẫn đủ tuổi tái cử Ban chấp hành khóa tới. Ông Nghị vẫn đang nhận được tín nhiệm cao của Đảng bộ và nhân dân Hà Nội.

Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị. Ảnh: VNN
Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị. Ảnh: VietNamNet
Ông Soái chia sẻ thông tin trên với báo giới tại cuộc họp báo giới thiệu về Đại hội lần thứ XV Đảng bộ TP, diễn ra từ 25 - 28/10.

Theo ông Soái, do tín nhiệm của nhân dân và đảng viên với ông Phạm Quang Nghị rất cao nên Ban chấp hành Đảng bộ TP tiếp tục giới thiệu bầu ông Phạm Quang Nghị làm Bí thư Thành ủy, đồng thời giới thiệu ông Nghị ứng cử đại biểu Quốc hội khóa tới.

Ông Nguyễn Đức Minh, Phó Trưởng Ban tổ chức Thành ủy cho biết thêm, căn cứ các văn bản chỉ đạo của Trung ương, BCH Đảng bộ TP Hà Nội đã biểu quyết, số lượng BCH Đảng bộ khóa tới là 75 người (cao hơn TP.HCM 6 người).

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội khóa tới sẽ có 17 ủy viên. Thường trực Thành ủy có 5 người, trong đó có 1 Bí thư và 4 Phó Bí thư. So với các địa phương khác, Hà Nội có thêm một Phó Bí thư phụ trách xây dựng cơ sở Đảng.

Về công tác chuẩn bị nhân sự, ông Nguyễn Công Soái nói, Ban chấp hành Đảng bộ TP đã giới thiệu nhân sự dự kiến là 86 người, trong đó có 43 người tái cử. Trình độ trên đại học chiếm 63%, đại học là 36%.

Tuy nhiên, cán bộ trẻ dưới 40 tuổi được giới thiệu chỉ có 3 người (3,45%), không đạt theo tiêu chuẩn đề ra là chiếm 15% số lượng.

"Chúng tôi cũng chủ trương giới thiệu đủ cán bộ trẻ. Cũng có người trẻ trình độ cao song lại không đạt phiếu tín nhiệm", ông Nguyễn Công Soái giải thích.

Độ tuổi trung bình các ứng viên cho Ban chấp hành khóa tới là trên 51. Trong đó có 3 người dưới 40 tuổi, 32 người độ tuổi 40 - 50 tuổi, 52 người trên 50 tuổi.

Giải thích về việc số lượng ứng viên trẻ tuổi (dưới 40) còn khá thấp, ông Nguyễn Công Soái cho biết, TP đang chuẩn bị chương trình đào tạo 500 sinh viên sau đại học để sau này cung cấp cho các phường, xã, quận, huyện với quyết tâm phấn đấu 2015 - 2020 đảm bảo cán bộ trẻ như Trung ương yêu cầu (không dưới 15%).

Đại hội Đảng bộ thành phố khóa XV với sự tham gia của 493 đại biểu tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô. Danh sách các lãnh đạo Thành ủy sẽ được công bố tại đại hội Ban chấp hành Đảng bộ vào sáng 28/10.

  • Lê Nhung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,