221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1314783
Chính phủ rất quan tâm đến các dự án bôxit
1
Article
null
Chính phủ rất quan tâm đến các dự án bôxit
,

- Tại kỳ họp Quốc hội thứ 8 khai mạc ngày 20/10 sắp tới, Quốc hội sẽ nghe báo cáo tình hình hoạt động của Vinashin cũng như dự án nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Mô tả ảnh.
Chủ nhiệm Văn phòng QH Trần Đình Đàn. Ảnh: LN
Trao đổi chiều nay (18/10) tại phiên họp báo giới thiệu kỳ họp Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Trần Đình Đàn nói, Quốc hội sẽ dành thời gian đánh giá những ưu điểm, tồn tại của công trình trọng điểm quốc gia này.

Ngoài ra, Chính phủ cũng sẽ báo cáo với QH kết quả thực hiện Nghị quyết QH về nâng cao năng lực, hiệu quả sử dụng vốn và tài sản của tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước.

Các vấn đề về phòng chống tham nhũng và việc cho nước ngoài thuê đất trồng rừng sẽ được đánh giá chung trong báo cáo tổng hợp tình hình kinh tế - xã hội.

Vừa qua, Thường vụ Quốc hội cũng đã nghe báo cáo tình hình Biển Đông, song, theo Chủ nhiệm Văn phòng QH Trần Đình Đàn, các báo cáo này sẽ chỉ được gửi tới cho đại biểu Quốc hội trong trường hợp đại biểu đề xuất.

Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XII sẽ diễn ra trong 32 ngày. Quốc hội sẽ xem xét thông qua 9 dự án luật (Luật Khoáng sản, Luật viên chức, Luật sửa đổi luật chứng khoán...) và cho ý kiến 9 dự án luật khác.

Trả lời câu hỏi của VietNamNet liên quan đến bản kiến nghị của các nhà trí thức trong và ngoài nước về hiểm hoạ bùn đỏ tại các dự án khai thác bôxit, Chủ nhiệm Văn phòng QH Trần đình Đàn nói, đây là các dự án thí điểm nên cả Chính phủ và các bộ ngành đều quan tâm.

Sắp tới sẽ có một đoàn công tác làm việc tại các dự án này để tìm hiểu tiến độ triển khai cũng như mức độ an toàn khi khai thác tài nguyên.

  • L. Nhung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,