221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1312745
Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc thăm Việt Nam
1
Article
null
Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc thăm Việt Nam
,

- Chiều nay (10/10) tại trụ sở Bộ Quốc phòng, diễn ra lễ đón chính thức Bộ trưởng Quốc phòng nước CHND Trung Hoa, Thượng tướng Lương Quang Liệt thăm chính thức Việt Nam.

Thượng tướng Lương Quang Liệt thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam và dự Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM+) lần đầu tiên.

Sau lễ đón, hai bên đã tiến hành hội đàm về những vấn đề cùng quan tâm. Đại tướng Phùng Quang Thanh chào mừng Thượng tướng Lương Quang Liệt và đoàn đại biểu quân sự cấp cao Trung Quốc thăm chính thức Việt Nam và dự ADMM+.

Ảnh: QĐND
Ảnh: QĐND

Đại tướng hy vọng với vai trò và uy tín của Trung Quốc, Trung Quốc sẽ đóng góp tích cực để Hội nghị thành công tốt đẹp. Thượng tướng Lương Quang Liệt cảm ơn sự đón tiếp trọng thị mà phía Việt Nam dành cho đoàn và bày tỏ vui mừng khi tới thăm Việt Nam vào Năm hữu nghị Trung - Việt.

Sau cuộc hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Bộ trưởng Lương Quang Liệt đến chào Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh.

Tân Hoa xã cho hay, cùng các hoạt động thăm chính thức Việt Nam, tham dự Hội nghị ADMM+, Bộ trưởng Lương Quang Liệt cũng có các cuộc gặp song phương bên lề với một số nước trong ASEAN và Mỹ.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đến Hà Nội

Cùng với Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc, nhân hội nghị ADMM+, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc cũng thực hiện chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Trong chiều nay, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ, Lào, Campuchia đến Hà Nội.

Trong chương trình hoạt động thăm chính thức song phương diễn ra ngày mai (11/10), Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates sẽ đến thăm và phát biểu tại Đại học Quốc gia Hà Nội, hội kiến với người đồng cấp Việt Nam, Đại tướng Phùng Quang Thanh và chào xã giao Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Bộ trưởng Robert Gates là Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thứ 3 thăm chính thức Việt Nam kể từ sau khi hai nước bình thường hóa quan hệ. Chuyến thăm gần đây nhất là chuyến thăm chính thức của Bộ trưởng Donald Rumsfeld năm 2006. Năm ngoái, Bộ trưởng Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh có chuyến thăm chính thức Mỹ.

Hội nghị ADMM+ lần đầu tiên do Việt Nam chủ trì diễn ra ngày 12/10 tới có dự tham dự của tất cả các thành viên ASEAN và 8 nước đối thoại: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, New Zealand, Úc, Nga, Mỹ.

Hội nghị có chủ đề "ADMM+: Hợp tác chiến lược vì hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực", thảo luận những lĩnh vực hợp tác quốc phòng trong khuôn khổ ADMM+. ASEAN đã xác định 5 lĩnh vực hợp tác ưu tiên trong khuôn khổ ADMM+ và dự kiến đưa ra thảo luận tại hội nghị đó là hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa, an ninh biển, quân y, chống khủng bố và các hoạt động gìn giữ hòa bình.

  • Linh Thư - QĐND
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,