221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1305445
Đình chỉ công tác thêm 2 giám đốc công ty con Vinashin
1
Article
null
Đình chỉ công tác thêm 2 giám đốc công ty con Vinashin
,

- Ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải kiêm Chủ tịch HĐQT Tập đoàn công nghiệp tàu thủy (Vinashin) vừa ký quyết định đình chỉ công tác thêm hai cá nhân thuộc Tập đoàn, ngay sau khi có thông báo của Văn phòng Chính phủ và cơ quan điều tra.

>> Phó Thủ tướng: ’Nuôi quân ba năm, dùng một giờ’
>> Tái cơ cấu hay “giải cứu” Vinashin?
>> Chặn bình thông nhau

>> Mua tàu nghìn tỷ, Vinashin chưa xét kỹ thị trường

Báo Thanh Niên hôm nay (3/9) đưa tin, người thứ nhất bị đình chỉ công tác là ông Nguyễn Tuấn Dương - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần thép Cửu Long Vinashin kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên thép Cái Lân Vinashin, đồng thời là ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy Vinashin.

Mô tả ảnh.
Tàu chở hàng do Công ty cổ phần công nghiệp tàu thủy Hoàng Anh đóng tại Nam Định tháng 8/2009
Người thứ hai là ông Nguyễn Văn Tuyên - Giám đốc Công ty cổ phần công nghiệp tàu thủy Hoàng Anh. Công ty này có trụ sở tại Nam Định, gia nhập Vinashin từ năm 2003 với các ngành kinh doanh chính là đóng tàu, cán thép, đầu tư dự án nhiệt điện.

Như vậy, tính đến nay đã có 5 cá nhân là lãnh đạo của tập đoàn và các công ty thành viên Vinashin đã bị đình chỉ công việc để phục vụ công tác điều tra liên quan đến hoạt động thua lỗ của Tập đoàn.

Trước ông Dương và ông Tuyên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ra quyết định đình chỉ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinashin đối với ông Phạm Thanh Bình, chức vụ thành viên Hội đồng quản trị đối với tân Tổng giám đốc Trần Quang Vũ và Trưởng ban Kiểm soát Trần Văn Liêm.

Theo thông báo của Văn phòng Chính phủ, đến tháng 6 năm nay, tổng tài sản của Tập đoàn Vinashin khoảng 104.000 tỷ đồng, tổng số nợ lên tới 86.000 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu gần 11 lần.

Đã có gần 17.000 công nhân bỏ việc, gần 5.000 người mất việc. Tập đoàn hiện có khoảng 7 vạn người.

Tính đến ngày 31/12/2008, số tiền đầu tư của Vinashin vào lĩnh vực tài chính là 3.308 tỉ đồng, trong đó có 144 tỉ đồng đầu tư vào chứng khoán.

Theo quyết định tái cơ cấu đối với Vinashin, Chính phủ yêu cầu Tập đoàn này chuyển 12 công ty con về Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) để trở thành công ty TNHH một thành viên từ ngày 1/7/2010.

Ban Chỉ đạo tái cơ cấu Vinashin đã được thành lập, đứng đầu là Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng. Một Phó Thủ tướng khác, ông Hoàng Trung Hải, làm Phó Ban.

Theo Chỉ thị do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký hôm 16/8, Bộ Tài chính sẽ xác định lại mức vốn điều lệ của Tập đoàn phù hợp với nhiệm vụ được giao, cấp đủ vốn điều lệ theo đúng quy định của pháp luật

  • Hiền Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,