221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1311423
Lại thay lãnh đạo Vinashin
1
Article
null
Lại thay lãnh đạo Vinashin
,

- Thủ tướng và các bộ ngành liên quan họp bàn chiều nay thay một số lãnh đạo chủ chốt của tập đoàn Vinashin.

>> Vinashin: Bóng tối phía sau vầng hào quang đại quy mô

Mô tả ảnh.

Thông tin do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc công bố với báo chí tại phiên họp báo Chính phủ tháng 9 vừa diễn ra chiều nay (30/9).

Ngoài những vấn đề chung về kinh tế - xã hội tháng 9, báo chí tiếp tục đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến tình hình Vinashin. Theo ông Nguyễn Xuân Phúc, đây cũng là một trong những nội dung được Chính phủ thảo luận tại cuộc họp thường kỳ diễn ra hôm nay.

Ông Phúc cho hay, vừa qua Chính phủ đã kiên quyết xử lý nghiêm những cán bộ sai phạm. Do nhu cầu bổ sung cán bộ giỏi lãnh đạo tập đoàn nên dự kiến sắp tới sẽ có một số thay đổi ở những vị trí chủ chốt. Những lãnh đạo mới của Vinashin sẽ theo sát được tình hình mới.

"Trong sáng mai, Chính phủ sẽ công bố với công luận cụ thể ai sẽ làm Tổng giám đốc, ai làm Chủ tịch Hội đồng quản trị", Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Sau khi ông Phạm Thanh Bình bị cơ quan điều tra bắt giữ, Thủ tướng đã phân công ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải kiêm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinashin.

Trong vòng hai tháng, Vinashin cũng đã hai lần đổi Tổng giám đốc điều hành, lần lượt là các ông Trần Quang Vũ và Nguyễn Quốc Ánh.

Theo ông Phúc, quá trình tái cơ cấu và những thay đổi ở Vinashin sẽ được báo cáo với Quốc hội trong kỳ họp cuối năm khai mạc giữa tháng 10 tới.

Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ thông tin, vừa qua Tập đoàn đã bán được 5 con tàu, thu về 75 triệu USD. Trong ba tháng cuối năm sẽ bán thêm 35 tàu nữa, dự kiến thu 165 triệu USD.

Đến nay, 70 nghìn công nhân đã có công ăn việc làm ổn định, được trả lương, đóng bảo hiểm.

Liên quan đến việc ngân hàng đầu tư Nhật Bản Mizuho Bank đang tìm hiểu khả năng hợp tác với Vinashin, tham quan và tìm hiểu nhà máy đóng tàu Cam Ranh, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho hay, khi Chính phủ có chủ trương tái cơ cấu Vinashin, các nhà đầu tư nước ngoài như Nhật Bản, Đài Loan đều rất quan tâm.

Hiện các nhà đầu tư vẫn đang khảo sát, tìm hiểu tình hình thị trường đóng tàu của Việt Nam. Nhưng chưa nhà đầu tư nào chính thức đệ đơn xin hợp tác dù dưới hình thức góp vốn hay mua lại.

  • Lê Nhung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,