221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1308730
Chính phủ sẽ báo cáo Quốc hội "sức khỏe" Vinashin
1
Article
null
Chính phủ sẽ báo cáo Quốc hội 'sức khỏe' Vinashin
,

- Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc tán thành với đề xuất của Chủ nhiệm UB Quốc phòng - An ninh, theo đó, Chính phủ sẽ báo cáo các đại biểu QH tình hình Tập đoàn Vinashin.

Mô tả ảnh.
"Đang tiếp tục tìm hiểu" là câu trả lời hồi tháng 6 của Bộ trưởng GTVT Hồ Nghĩa Dũng khi QH chất vấn ông về tình hình thua lỗ của Vinashin
"Sức khỏe" Vinashin không có trong chương trình dự kiến kỳ họp Quốc hội sắp tới, song ở phiên họp chiều nay (17/9) của UBTVQH, Chủ nhiệm UB Quốc phòng - An ninh Lê Quang Bình nói ông "mường tượng" sẽ có nhiều đại biểu đặt câu hỏi tại phiên chất vấn về tập đoàn "bê bối" này.

"Trước sau cũng phải báo cáo đại biểu, chi bằng Chính phủ chủ động. Báo chí nói rất nhiều về Vinashin, cả mặt được lẫn mặt trái, nếu không có thông tin chính thức từ Chính phủ thì đại biểu sẽ chỉ dựa vào báo chí", ông Bình nói.

Đề xuất này ngay lập tức được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tán thành. Ông Phúc cho hay Chính phủ sẽ có báo cáo gửi các đại biểu, nếu QH có thời gian thì sẽ trình bày trước QH.

Tính đến nay, đã có 5 cán bộ cao cấp của Vinashin bị bắt giữ, trong đó có cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị và cựu Tổng giám đốc. Tổng số nợ của tập đoàn lên tới 86.000 tỷ đồng.

Trong một công văn ký cách đây 2 hôm, Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng giao Bộ Tài chính xử lý đề nghị của Vinashin về việc sử dụng một phần nguồn trái phiếu quốc tế năm 2010 (300 triệu USD) để trả nợ.

Đề nghị được thảo luận tình hình chống tham nhũng

Chủ nhiệm UB Tư pháp Lê Thị Thu Ba đề nghị phải để đại biểu QH thảo luận 2 báo cáo: công tác phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, thay vì Chính phủ chỉ gửi và đại biểu "tự nghiên cứu".

Dự kiến, kỳ họp QH thứ 8 sẽ khai mạc ngày 20/10. Đến giờ này, điều làm các ủy viên UBTVQH lo nhất là các tài liệu Chính phủ gửi sang rất chậm. "Toàn bộ dự toán ngân sách nhà nước năm 2011 cần được bàn vào thứ hai tới ở phiên họp mở rộng của UB Tài chính - Ngân sách, nhưng điện sang Bộ Tài chính, bên ấy nói chưa xong", Chủ nhiệm UB Phùng Quốc Hiển phàn nàn.

  • V.Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,