221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1301779
Những nữ chính khách hấp dẫn nhất thế giới
1
Article
null
Những nữ chính khách hấp dẫn nhất thế giới
,

Báo 20 Minutos của Tây Ban Nha đưa ra xếp hạng những nữ chính khách đẹp nhất thế giới nhưng ngạc nhiên là không có sự hiện diện của một gương mặt Anh.

Trong cuộc bình chọn để tìm ra nữ chính khách đẹp nhất thế giới năm 2009, nghị sĩ tóc vàng Peru, Luciana Leon, 30 tuổi đứng vị trí đầu bảng. Danh sách này còn có sự hiện diện của Sarah Palin, Hillary Clinton và Ségolène Royal.

a
Luciana Leon và Mercedes Araoz

Những nữ chính khách hấp dẫn đến từ 30 quốc gia từ Israel tới Afghanistan, Angola đến New Zealand đều lần lượt lọt vào xếp hạng người đẹp trong một cuộc bình chọn trực tuyến, nhưng không hề có một gương mặt Anh. Một phóng viên của báo bình luận: “Tôi e là nữ chính khách Anh chưa đủ nổi tiếng vì vẻ đẹp của họ. Một số nữ chính khách toàn cầu thực sự rất hấp dẫn”.

Gương mặt quán quân, Leon, một luật sư, là thành viên trẻ nhất của nghị viện Peru. Cô đã đứng đầu bảng với 24.094 phiếu bình chọn. Một người đọc mô tả: “Cô có vẻ đẹp tuyệt vời với gương mặt của một thiên thần”.

a
Sarah Palin và Ségolène Royal

Vị trí thứ hai cũng thuộc về một nữ chính khách người Peru, Mercedes Araoz, 47 tuổi, với 15.109 phiếu.

Cựu ứng viên phó Tổng thống Mỹ Sarah Palin, đứng thứ 24 với 3.173 phiếu. Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, người nhiều tuổi nhất có mặt trong xếp hạng, đứng thứ 34 với 2.485 phiếu bầu.

Cựu ứng viên Tổng thống Pháp Ségolène Royal xếp thứ 36 với 2.377 phiếu. Julia Bonk, 22 tuổ,i là gương mặt nữ trẻ nhất trong danh sách. Cô được bầu vào nghị viện địa phương Saxony khi mới 18 tuổi và được coi là thành viên trẻ tuổi nhất trong lịch sử nước Đức.

a
Hillary Clinton và Malalai Joya

Malalai Joya của Afghanistan, 30 tuổi đứng vị trí 54. Cô từng được coi là “người phụ nữ dũng cảm nhất Afghanistan” khi lên án tội ác chiến tranh trong quốc hội nước này.

Những gương mặt top 10

1 - Luciana Leon, Peru

2 - Mercedes Aráoz, Peru

3 - Sara Latife Ruiz Chavez, Mexico

4 - Mara Carfagna, Italy

5 - Yuri Fujikawa, Nhật Bản

6 - Anna-Maria Galojan, Estonia

7 - Toireasa Ferris, Ireland

8 - Yuliya Tymoshenko, Ukraine

9 - Eunice Olsen, 31, Singapore

10 - Cayetana Álvarez, Tây Ban Nha

  • Thụy Phương (Theo Dailymail)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,