221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1288895
"Quốc hội chưa thông qua dự án lớn là điều bình thường"
1
Article
null
Tổng Bí thư:
'Quốc hội chưa thông qua dự án lớn là điều bình thường'
,

Tổng Bí thư trả lời cử tri Thái Nguyên về việc Quốc hội chưa thông qua dự án đường sắt cao tốc tại kỳ họp vừa qua.

Hôm nay (26/6), Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã tiếp xúc với cử tri tại Công an tỉnh và huyện Phổ Yên để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7.

Mô tả ảnh.
Ảnh: TTXVN
Sau khi nghe đại diện đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp, cử tri Thái Nguyên đã bày tỏ sự đồng tình, phấn khởi trước những quyết sách lớn của Quốc hội, đặc biệt là tinh thần làm việc dân chủ, đổi mới và trách nhiệm cao của các đại biểu trong kỳ họp.

Trao đổi với cử tri về việc Nghị quyết về xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam chưa được Quốc hội thông qua, Tổng Bí thư nêu rõ, một trong những mục tiêu quan trọng của thời kỳ quá độ lên CNXH là xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Tổng Bí thư khẳng định: "Bộ máy Nhà nước ở Việt Nam không hoạt động theo nguyên tắc tam quyền phân lập mà có sự phân định nhiệm vụ, hoạt động thống nhất dưới sự lãnh đạo của Đảng".

Trong đó, chúng ta mong muốn xây dựng Quốc hội ngày càng mạnh lên, Chính phủ và các cơ quan tư pháp cũng ngày càng mạnh lên. Trong thảo luận của Quốc hội, có những ý kiến phát biểu khác nhau và việc dự án được trình ra Quốc hội nhưng chưa được thông qua "cũng là điều bình thường".

Một trong những hạn chế phát triển của đất nước ta hiện nay là cơ sở hạ tầng giao thông yếu kém. Việc đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, trong đó có đường sắt cao tốc, là một chủ trương lớn trong quá trình thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

"Việc chưa thông qua dự án đường sắt cao tốc trong kỳ họp này là do Quốc hội thấy trong thời điểm hiện nay nước ta chưa có đủ các điều kiện cần thiết để xây dựng và dự án cần tiếp tục được bổ sung, điều chỉnh… cho phù hợp", Tổng Bí thư giải thích với cử tri.

Theo ông, với những dự án lớn được đưa ra thảo luận tại Quốc hội còn có những ý kiến khác nhau, sẽ tiếp tục chuẩn bị để khi đã “chín” thì lại trình Quốc hội thông qua.

Tổng Bí thư cũng cho hay trong thảo luận về các vấn đề lớn, các đại biểu Quốc hội "đã thể hiện rất trách nhiệm và dân chủ".

Theo Cổng TTĐT Chính phủ, TTXVN

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,