221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1279899
Kỷ niệm sinh nhật Bác ở nước ngoài
1
Article
null
Kỷ niệm sinh nhật Bác ở nước ngoài
,

Đại sứ quán Việt Nam tại nhiều nước đã tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2010).

Mô tả ảnh.
Lễ tưởng niệm Bác Hồ tại công viên Montreau, Pháp. Ảnh: TTXVN
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Tô Huy Rứa đã dự lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đại sứ quán Việt Nam ở Matxcơva ngày 16/5.

Tại lễ kỷ niệm ở Pháp, Phó Tổng Giám đốc UNESCO Hans D’Orville trích dẫn lại nhận định của UNESCO coi "Chủ tịch Hồ Chính Minh là biểu tượng của một tinh thần dân tộc, người đã cống hiến cả đời mình cho độc lập, tự do của nhân dân Việt Nam, người đã góp phần vào cuộc đấu tranh của các dân tộc trên thế giới vì tự do, độc lập, dân chủ và tiến bộ xã hội".

Đó cũng chính là lý do nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Người năm 1990, UNESCO đã vinh danh Chủ tịch Hồ Chí Minh là "Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất Việt Nam".

Theo truyền thống, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Lê Kinh Tài, Đại sứ - đại diện phái đoàn Việt Nam bên cạnh UNESCO Văn Nghĩa Dũng cùng cán bộ các cơ quan đại diện Việt Nam, Hội người Việt Nam và Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp đã thắp hương tưởng niệm trước bàn thờ Bác Hồ trong khuôn viên của Đại sứ quán; tới đặt lẵng hoa tại ngõ Compoint - nơi Bác Hồ từng sống trong những năm 1920; tới công viên Montreau ở TP Montreuil đặt lẵng hoa trước Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngày 15/5, lễ kỷ niệm trọng thể 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 20 năm ngày UNESCO vinh danh Người là "Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất Việt Nam" đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức.

Theo Cổng TTĐT Chính phủ

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,