221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1273054
"Xén" thủ tục, Bộ Tài nguyên tiết kiệm 1.000 tỷ đồng/năm
1
Article
null
'Xén' thủ tục, Bộ Tài nguyên tiết kiệm 1.000 tỷ đồng/năm
,

- Bộ Tài nguyên - Môi trường kiến nghị đơn giản hóa 96,2% số thủ tục hành chính, tiết kiệm được hơn 1.000 tỷ đồng mỗi năm.

Hôm nay (12/4), Bộ trưởng Tài nguyên - Môi trường Phạm Khôi Nguyên đã công bố kết quả giai đoạn 2 Đề án 30 về đơn giản hóa TTHC trong phạm vi quản lý nhà nước của Bộ.

Mô tả ảnh.
Ảnh: Đức Cát

Theo thống kê, Bộ Tài nguyên - Môi trường có 212 TTHC thuộc thẩm phạm vi chức năng quản lý nhà nước, trong đó có tới gần 70% số TTHC được thực hiện tại các cấp chính quyền địa phương.

Bộ đã kiến nghị đơn giản hóa 204/212 TTHC, đạt 96,2% và kiến nghị cắt giảm trên 50,4% chi phí tuân thủ TTHC cho các tổ chức, cá nhân, tương đương với việc tiết kiệm được hơn 1.000 tỷ đồng mỗi năm.

Bộ trưởng Phạm Khôi Nguyên cũng chỉ đạo Tổ công tác thực hiện Đề án 30 của Bộ và các đơn vị trực thuộc “phải tăng cường công tác thanh tra, xử lý nghiêm khắc, kịp thời những phản ánh kiến nghị của người dân về các cán bộ thực hiện không đúng hoặc không thực hiện các TTHC đã công khai".

Ông Nguyên cũng cho biết trong thời gian tới Bộ này sẽ thường xuyên tiến hành giao lưu trực tuyến với người dân và doanh nghiệp trước các vấn đề bức xúc mà người dân quan tâm.

"Để cắt giảm chi phí hội họp, Bộ cũng sẽ tổ chức các cuộc họp giao ban trực tuyến với 63 Sở Tài nguyên - Môi trường trong toàn quốc", Bộ trưởng Phạm Khôi Nguyên khẳng định.

Bộ trưởng lất ví dụ ngay như việc lấy ý kiến của các sở về dự án Luật Khoáng sản, dự kiến ban đầu phải chi hết 2 tỷ đồng, "nhưng chúng tôi gửi văn bản lấy ý kiến bằng thư điện tử, giao lưu trực tuyến với các sở, chất lượng ý kiến vẫn đảm bảo mà chỉ mất 300 triệu đồng”.

  • Đức Cát

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,