221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1270934
Thủ tướng Việt Nam thăm Myanmar
1
Article
null
Thủ tướng Việt Nam thăm Myanmar
,

- Ngày mai (2/4), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng rời Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm làm việc Myanmar theo lời mời của Thủ tướng Liên bang Myanmar Thein Sein. Chuyến thăm kéo dài đến 4/4.

Mô tả ảnh.
Myanmar
Hơn một tuần sau khi Việt Nam mở đường bay chính thức Hà Nội - Yangon, Thủ tướng Việt Nam thăm và làm việc tại Liên bang Myanmar theo lời mời của người đồng nhiệm, Đại tướng Thein Sein.

Myanmar là một trong những nước thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam từ rất sớm, ủng hộ tích cực Việt Nam trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ giành độc lập cũng như trong giai đoạn xây dựng đất nước hiện nay. Ngay từ 1974, Việt Nam đã đặt cơ quan thường trú tại Yangon.

Trong những năm qua, Việt Nam và Myanmar tích cực củng cố và thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với nhau. Hai bên duy trì thường xuyên trao đổi đoàn ở các cấp, tham khảo chính trị thường niên... Việt Nam là nơi Myanmar đã được kết nạp vào ASEAN và ASEM.

Thời gian qua, hai bên đã tiến hành 6 kỳ họp Ủy ban hỗn hợp, theo đó thỏa thuận tăng cường hợp tác trong một số lĩnh vực cụ thể như nông nghiệp, cây công nghiệp, thủy sản, ngân hàng - tài chính, hàng không, viễn thông, dầu khí, khoáng sản, sản xuất thiết bị điện, sản xuất, lắp ráp ô tô, xây dựng, y tế, du lịch... Hai bên cũng đã thành lập Ủy ban thương mại chung để thúc đẩy thương mại song phương.

Chuyến thăm Myanmar của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhằm củng cố và tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Myanmar, tạo bước đột phá trong quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư, thúc đẩy sự hợp tác, trao đổi giữa các doanh nghiệp hai nước, duy trì cơ chế tiếp xúc và trao đổi giữa lãnh đạo cấp cao hai nước.

  • Xuân Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,