221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1258512
Không kèn cựa, cô lập cán bộ trẻ
1
Article
null
Không kèn cựa, cô lập cán bộ trẻ
,

- Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu lãnh đạo cấp cơ sở đề phòng tư tưởng đố kị, kèn cựa, cô lập, “thọc gậy bánh xe” làm nản lòng cán bộ trẻ được đưa về xã, phường công tác.

Phát biểu tại lễ bế giảng khóa đào tạo cán bộ nguồn bí thư, chủ tịch xã, phường cuối tuần trước, ông Trần Thọ, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các quận, huyện và 56 xã, phường tạo điều kiện cho 95 cán bộ trẻ về công tác tại xã, phường có môi trường làm việc tốt nhất trong điều kiện có thể để họ hoàn thành nhiệm vụ.

Mô tả ảnh.
Ảnh: Hoàng Sa
"Phải đề phòng tư tưởng đố kị, kèn cựa, cô lập, "thọc gậy bánh xe" làm nản lòng cán bộ trẻ được đưa về xã, phường công tác".

Ông Thọ cũng yêu cầu Ban Tổ chức Thành ủy, Sở Nội vụ có báo cáo đánh giá nhận xét các cấp ủy, chính quyền cơ sở về công tác sử dụng, quản lý, quan tâm tạo điều kiện công tác cho 95 cán bộ này.

Đây là 95 học viên vừa tốt nghiệp khóa đào tạo nguồn các chức danh bí thư, chủ tịch UBND phường, xã đầu tiên của Đà Nẵng đã tốt nghiệp. Họ được bố trí ngay về các xã, phường, trong đó 2 học viên xuất sắc được giới thiệu làm phó bí thư đảng ủy.

Các cán bộ mới này có tuổi từ 24 đến 35, phần lớn vừa tốt nghiệp đại học, chỉ có 18 người đang công tác tại phường, xã. 23 học viên được kết nạp đảng ngay trước lễ bế giảng một ngày. Học viên được quyền chọn nơi công tác theo nguyên tắc ai cao điểm hơn được chọn trước.

Theo Trưởng Ban tổ chức Thành ủy Bùi Văn Tiếng, 5 học viên xuất sắc nhất sẽ được hưởng lương chuyên viên bậc 1 và được ngân sách thành phố hỗ trợ để có mức lương 2,5 triệu đồng/tháng. Số học viên còn lại được hưởng mức lương 2 triệu đồng/tháng.

  • Hoàng Sa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,