221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1259914
Học Bác, cán bộ đi máy bay hạng phổ thông
1
Article
null
Trưởng BTG TƯ Tô Huy Rứa:
Học Bác, cán bộ đi máy bay hạng phổ thông
,

- Trưởng Ban tuyên giáo TƯ nêu ví dụ học tập tấm gương Bác Hồ: Có nơi, cán bộ chủ chốt đi công tác bằng máy bay hạng phổ thông.

Đánh giá sau 3 năm triển khai cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tại Hội nghị tổng kết sáng nay (25/1), ông Tô Huy Rứa, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ, Phó trưởng ban chỉ đạo cho biết cuộc vận động đã mang lại nhiều kết quả tích cực, các vụ việc tham nhũng, tiêu cực lớn, tổ chức đảng và đảng viên vi phạm tiêu chuẩn đạo đức, lối sống bị xử lý kỷ luật... có xu hướng giảm.

Ảnh: Lê Anh Dũng
Ảnh: Lê Anh Dũng

Ông Tô Huy Rứa cho biết, nhiều địa phương, cơ sở đã xây dựng được những thói quen tốt, biểu dương, khuyến khích việc làm tốt, giáo dục ý thức tổ chức, kỷ luật, khôi phục, duy trì nền nếp đi làm, đi họp đúng giờ, "làm cho người đến muộn, dù chỉ vài phút, cũng cảm thấy xấu hổ với chính mình".

Trưởng Ban tuyên giáo TƯ nêu ví dụ cụ thể: “Có nơi, những hành động nêu gương cụ thể của cán bộ chủ chốt, như đi công tác bằng máy bay không đi vé hạng nhất mà chỉ đi hạng ghế phổ thông, lưu trú trong khách sạn không ở phòng đơn, phòng đắt tiền, dù có chế độ, tiêu chuẩn”.

Năm 2009, chủ đề của cuộc vận động là: Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, gắn với kỷ niệm 40 năm thực hiện di chúc của Bác Hồ.

“Sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp đã góp phần làm cho Cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của năm 2009 và huy động được sự tham gia của toàn bộ hệ thống chính trị”, ông Tô Huy Rứa đánh giá.

Việc triển khai cuộc vận động ngày càng mang ý nghĩa thiết thực, gắn với việc giải quyết các vấn đề nổi cộm, bức xúc của từng địa phương; gắn với công tác xây dựng Đảng và các phong trào khác.

Tuy nhiên, như đánh giá của nhiều địa phương, sự chỉ đạo của Trung ương nói chung còn chậm, chưa thực sự nhất quán, tổng thể và đồng bộ. Điều đó ảnh hưởng đến kết quả chung của cuộc vận động trong năm 2009 và những năm qua.

Người đứng đầu ngành tuyên giáo cho rằng, do nhận thức chưa đầy đủ mục đích, ý nghĩa cuộc vận động nên một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trong đó có cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu cơ quan, đơn vị chưa thực sự gương mẫu tham gia học tập tư tưởng của Bác và gương mẫu làm theo Bác, chưa phát huy được vai trò, tác dụng của nêu gương.

Mô tả ảnh.
Ảnh: Lê Anh Dũng

“Trong tổ chức thực hiện cuộc vận động vẫn có tư tưởng nóng vội, coi cuộc vận động như một giải pháp trước mắt, trực tiếp để chống quan liêu, tham nhũng, tiêu cực”, ông Tô Huy Rứa nói thêm.

Công tác tuyên truyền về cuộc vận động chưa phủ kín và chưa đi sâu vào tất cả các đối tượng, trong đó có công nhân trong các khu công nghiệp, các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài...

Trong năm 2010, nước ta có nhiều ngày lễ lớn, gắn với sự nghiệp cách mạng của Đảng, Bác Hồ và của toàn dân tộc, đây cũng là năm tiến hành đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội XI của Đảng: “Làm tốt cuộc vận động là trực tiếp góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị trong năm và kỷ niệm các ngày lễ lớn một cách thiết thực nhất”.

  • Đức Cát
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,