221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1249449
Chỉ 20% vụ án xét xử sơ thẩm có luật sư
1
Article
null
Chỉ 20% vụ án xét xử sơ thẩm có luật sư
,

- Tuy Luật Trợ giúp pháp lý đã triển khai 3 năm nhưng mới chỉ 20% vụ án xét xử sơ thẩm có luật sư, cộng tác viên trợ giúp pháp lý.

 

Con số 20% được Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường đưa ra tại hội nghị sơ kết 3 năm triển khai thi hành Luật Trợ giúp pháp lý tổ chức tại Đà Nẵng ngày 30/11.  

Mô tả ảnh.

Mới chỉ có 20% số vụ án xét xử sơ thẩm có luật sư, cộng tác viên trợ giúp pháp lý. Ảnh: HC

Theo Bộ Tư pháp, sau gần 3 năm thực hiện Luật Trợ giúp pháp lý, các trung tâm, chi nhánh trong cả nước đã thực hiện tư vấn, trợ giúp pháp lý cho hơn 350.000 vụ việc với gần 320.000 đối tượng. Trong đó gần 30% là người nghèo, 24% người dân tộc thiểu số...

 

Những kết quả này đã bước đầu khẳng định thành công của công tác lập pháp gắn với tổ chức thực hiện pháp luật, đưa pháp luật vào cuộc sống.

 

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Hà Hùng Cường, trong quá trình triển khai thực hiện luật vẫn còn những tồn tại như nhận thức về trợ giúp pháp lý ở khu vực vùng sâu, vùng xa còn hạn chế; công tác phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức liên quan với tổ chức trợ giúp pháp lý có nơi chưa thật chặt chẽ. Một số hoạt động trợ giúp pháp lý chưa thật sự hiệu quả.

 

Do vậy, số lượng vụ việc tham gia tố tụng, đại diện ngoài tố tụng và kiến nghị còn ít so với nhu cầu cũng như so với số lượng án giải quyết hàng năm của các cơ quan tiến hành tố tụng. 

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,