221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1243423
"Chính phủ phải làm chủ cuộc chiến chống tham nhũng"
1
Article
null
'Chính phủ phải làm chủ cuộc chiến chống tham nhũng'
,

 - Ông Dirk Meganck, Giám đốc văn phòng Quỹ phát triển châu Âu của Ủy ban châu Âu tại châu Á cho rằng bài học then chốt chống tham nhũng thành công, đó là Chính phủ phải làm chủ trong cuộc chiến này.

Ông Dirk Meganck phát biểu tại lễ khởi động dự án tăng cường năng lực tổng thể ngành Thanh tra và Chính phủ Việt Nam, nhằm theo dõi và báo cáo thực trạng tham nhũng, diễn ra chiều nay (29/10) tại Hà Nội. 

Dự án trị giá 1,17 triệu EUR sẽ được bắt đầu vào tháng 11 sắp tới và dự kiến sẽ kéo dài 4 năm. Đây là hợp tác giữa Chương trình phát triển LHQ (UNDP), Ủy ban châu Âu và Thanh tra Chính phủ.

Mô tả ảnh.
Ảnh: XL

Đánh giá cao nỗ lực phòng chống tham nhũng của Việt Nam, ông Dirk Meganck cho rằng bài học then chốt, đó là Chính phủ phải làm chủ trong cuộc chiến này.

"Chúng ta đã nói nhiều về  việc tham nhũng cản trở phát triển và đánh cắp tiền bạc từ người dân, gây phương hại danh tiếng quốc gia, làm nhụt chí nhà đầu tư. Nhắc lại thông điệp này là cần thiết. Tham nhũng không chỉ là vấn để của Việt Nam, mà của các quốc gia trên thế giới, trong đó có châu Âu", ông nhấn mạnh.

Giám đốc UNDP tại Việt Nam Setsuko Yamazaki cũng cho rằng: “Tham nhũng ảnh hưởng nhiều nhất đến người nghèo. Họ không đủ khả năng để hối lộ. Vì thế tham nhũng gián tiếp làm cho người dân nghèo mất đi quyền lợi về giáo dục và y tế. Nếu muốn duy trì sự phát triển lâu dài và ổn định về xã hội và kinh tế, Việt Nam cần đẩy mạnh thực hiện công tác phòng chống tham nhũng”.

Vị trí trên Bảng chỉ số nhận thức tham nhũng và các chỉ số quản trị toàn cầu do Ngân hàng Thế giới cung cấp cho thấy công cuộc phòng, chống tham nhũng vẫn là một thách thức với Việt Nam.

  • Xuân Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,