221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1238369
TP.HCM còn hạn chế trong bổ nhiệm cán bộ
1
Article
null
Thường trực Ban Bí thư:
TP.HCM còn hạn chế trong bổ nhiệm cán bộ
,

Ngày 30/9, Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang đã làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, kiểm tra triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) về “Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị”.

Theo ông Trương Tấn Sang, việc sắp xếp lại bộ máy không chỉ để tinh gọn hơn, mà còn phải chú ý đến hiệu quả hoạt động, đồng thời cần tăng cường hơn nữa công tác quy hoạch, quản lý và chăm lo đào tạo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Mô tả ảnh.
Ảnh: NT

Ông Trương Tấn Sang cũng nhắc nhở Thành ủy TP Hồ Chí Minh cần tập trung khắc phục những hạn chế, thiếu sót như: Sự lãnh đạo của Thành ủy và các cấp ủy trên một số lĩnh vực chưa sâu và chưa kịp thời, chất lượng đánh giá, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ ở một số nơi còn hạn chế; bộ máy tổ chức còn cồng kềnh...

Ông đề nghị TP.HCM phải đánh giá sát hơn nữa thực chất kết quả thực hiện được sau hai năm vừa qua để từ đó tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị; khắc phục những vướng mắc ở những đơn vị chuyển biến chậm hoặc kiến nghị Trung ương những bất cập khi triển khai thực hiện Nghị quyết để có cách tháo gỡ. 

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải đã báo cáo tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) về “Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị”.

Báo cáo nêu rõ nhiệm vụ và một số giải pháp chủ yếu tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết TƯ 5 (khóa X) từ nay đến hết nhiệm kỳ Đại hội VIII của Đảng bộ Thành phố, trong đó tập trung vào những việc như: tổng kết hoạt động của ban cán sự đảng, đảng đoàn, qua đó nghiên cứu đề xuất Trung ương sắp xếp lại cho phù hợp.

Nói về công tác cán bộ, một yếu tố quan trọng trong việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, ông Lê Thanh Hải cho rằng TP.HCM thời gian qua rất chú trọng chọn đúng người, đúng việc để phát huy cao nhất vai trò người đứng đầu; tình trạng khép kín, cục bộ cũng đã được khắc phục nhiều nhờ tuân thủ nghiêm túc các quy định trong công tác luân chuyển cán bộ.

PV - TTXVN

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,