221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1230138
Cán bộ phải hiểu dân
0
Article
null
Cán bộ phải hiểu dân
,

 - Lãnh đạo phải thực sự gần dân, hiểu dân… Họ nghèo thì phải biết là nghèo như thế nào, do đâu - Tâm sự của ông Sáu Tuông, một trong 6 tấm gương học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tham gia buổi giao lưu tối 14/8 do Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam và Đài truyền hình TP.HCM tổ chức.

Cán bộ phải tiên phong, gương mẫu 

Ở tuổi thất "thập cổ lai hi", ông Trần Tuông (Sáu Tuông), bí thư chi bộ ấp Kim Quy Á, xã Vân Khánh, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang vẫn âm thầm đi vận động bà con làm cầu để nối tri thức cho các em nhỏ nhưng “bất thành”.   

Ông Trần Tuông: Cán bộ phải là người tiên phong, gương mẫu. Ảnh: Lê Tám

Lo cho đám trẻ, sắp tới ngày tựu trường nhưng một cây cầu qua sông vẫn chưa có, ông lại tự mình làm phà để đưa các em qua sông tìm con chữ. Không chỉ vậy, suốt những năm qua, hàng ngàn chuyến phà do chính bàn tay ông làm ra đã thực sự trở nên thân thuộc với học sinh nơi đây. Cũng từ đó, cái tên “phà Sáu Tuông” đã xuất hiện. 

Không chỉ vậy, mọi người còn biết đến ông ở việc hiến đất xây dựng trường học, tặng tiền cho công tác khuyến học. Ông Sáu Tuông cho rằng, để làm được việc này, “chính quyền, cán bộ lãnh đạo phải thực sự gần dân, hiểu dân… Họ nghèo thì phải biết là nghèo như thế nào, do đâu. Đặc biệt, người cán bộ phải là người tiên phong, gương mẫu”.  

Mấy chục năm theo cách mạng, Bác Hồ là tấm gương cho tôi học tập và noi theo”, ông nói.  

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM Phạm Phương Thảo cũng chia sẻ: “Người cán bộ phải gương mẫu, thực hành tiết kiệm. Bản thân tôi đã cố gắng tiết kiệm tiền của nhà nước, không dùng tiền chiêu đãi vào việc riêng, không lạm dụng xe công. Tôi cũng khuyến khích con cái tham gia giúp đỡ người nghèo”.  

Con của đồng đội… là con của mình 

Câu chuyện của đại úy Danh Trường Danh, quyền Trạm trưởng, đồn Biên phòng 754, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang giống như một câu chuyện cổ tích giữa đời thường.

Đại úy Danh Trường Danh (thứ 2 từ trái qua), "ông Bụt" thời hiện đại. Ảnh: Lê Tám

Xuất phát từ tình đồng chí, đồng đội, anh nhận 2 người con của người đồng chí đã mất vì căn bệnh HIV. Mỗi tháng anh cũng không ngần ngại đi hơn 30 km để lấy thuốc về chữa trị cho 2 người con của bạn dù căn bệnh AIDS đang ở giai đoạn cuối. 

Có người hỏi, không thấy sợ à? Thực sự lúc đầu tôi cũng sợ bị lây, nhưng khi bác sĩ khuyên và đọc trên sách báo, nên tôi đã biết cách chăm sóc cho người nhiễm HIV nên không còn cảm thấy sợ nữa. Thực sự càng thấy thương 2 cháu hơn”, anh Danh tâm sự. 

6 vị khách mời đã nêu cao tinh thần học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Đó là: toàn tâm, toàn ý thực hiện trách nhiệm, hết lòng, hết sức với công việc; yêu thương đồng bào, tiết kiệm, không tham nhũng.  

Và việc phấn đấu học tập và làm theo những đức tính giản dị mà cao đẹp của Bác Hồ đã ăn sâu vào nếp nghĩ, nếp làm của mỗi người.  

  • Đoàn Quý
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,