221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1223828
Chọn cán bộ dám va chạm để dân Thủ đô "được nhờ"
0
Article
null
Chọn cán bộ dám va chạm để dân Thủ đô 'được nhờ'
,

 - Thảo luận và quyết nghị sáng nay (15/7) nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm, HĐND TP Hà Nội kỳ vọng về công tác chuẩn bị lựa chọn cán bộ thành phố tại Đại hội Đảng bộ lần thứ 15 sắp tới, theo hướng chọn những lãnh đạo thực sự vì dân.

Dám sửa sai

ĐB Bùi Thị An: Khi lãnh đạo thành phố dám quyết ngược với cái người đi trước quyết sai, đó là chuyện vô giá . Ảnh: Cao Nhật

Nhắc đến 3 quyết định quan trọng gần đây của Hà Nội về chợ 19-12, khách sạn trong công viên, sân golf Ba Vì, đại biểu Bùi Thị An hoan nghênh chính quyền thành phố đã dám quyết ngược với những người tiền nhiệm để hợp lòng dân.  

"Điều này đã một phần nào lấy được lòng tin của người dân. Chứ không như trước đây, khi báo chí nêu những vụ việc, dân chỉ "tặc lưỡi" nghĩ sẽ không thể có những thay đổi, quyết định lại. Tôi cho rằng đó là chuyện vô giá khi lãnh đạo thành phố dám quyết ngược với cái người đi trước quyết sai", bà An nói.

Tuy nhiên, bà An nhấn mạnh cử tri thành phố "kỳ vọng nhiều hơn", mong muốn Hà Nội sẽ lựa chọn những cán bộ "dám vì dân, dám làm, dám va chạm" để người dân Thủ đô "được nhờ".

Ở góc khác, đại biểu Vũ Đức Tân băn khoăn công tác luân chuyển, với mặt trái là có cán bộ "thấy khó thì lui, thấy dễ thì làm".

Ông Tân dẫn trường hợp một cán bộ phụ trách khu vực địa bàn quận Thanh Xuân có dự án đường vành đai 3 đã tìm cách chuyển sang địa bàn khác công tác khi phải đối mặt với nhiều khó khăn liên quan đến xử lý dự án, vẫn với vị trí, chức vụ tương đương.

"Những người như thế, theo tôi phải kỷ luật mới đúng. Nếu chuyển đổi công tác sang vị trí mới, anh lại tiếp tục những công việc mà có lẽ không phù hợp, vì cách nghĩ thế, cách tư duy như thế sẽ ảnh hưởng đến thành phố", ông Tân nhận xét.

Tăng trưởng "cao nhất có thể"

Chỉ đạt tăng trưởng GDP nửa đầu năm 4,12%, mức thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây nên đại biểu Đào Xuân Mùi cho rằng nhiệm vụ của Thủ đô trong 6 tháng còn lại rất khó khăn và nặng nề. Ông nói thành phố cần nhận định đúng thực chất tình hình để có chính sách đảm bảo chỉ tiêu tăng trưởng.

HĐND thành phố chỉ kỳ vọng Thủ đô sẽ tăng trưởng kinh tế ở mức cao nhất có thể. Ảnh: Phạm Hải

UBND TP Hà Nội dự kiến 6 tháng cuối năm tăng trưởng từ 7,5 đến 8% để cả năm dự kiến đạt 5,5 - 6%, mức này chưa tính cộng sự kỳ vọng của Chính phủ rằng Hà Nội tăng trưởng cao hơn mức trung bình của cả nước từ 1,3 - 1,5%.

Trong kỳ họp đầu năm, HĐND TP quyết nghị tăng trưởng cả năm của Hà Nội dự kiến đạt từ 9,5 đến 10%. Tuy nhiên, Nghị quyết do HĐND thành phố thông qua sáng nay không đưa ra con số tăng trưởng cụ thể cả năm của Thủ đô mà chỉ nhấn mạnh nhiệm vụ "duy trì tăng trưởng kinh tế ở mức cao nhất có thể và đảm bảo an sinh xã hội".

Điều này được lý giải bởi băn khoăn mà nhiều đại biểu bày tỏ từ phiên thảo luận ở tổ hôm qua. Các đại biểu không muốn một lần nữa đưa ra chỉ tiêu mà chính họ không biết chắc có thực hiện được không, để rồi "cuối năm lại ngồi kiểm điểm".

Cùng với việc thông qua nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, HĐND TP cũng thông qua các nhiệm vụ về an ninh quốc phòng và điều hành ngân sách 6 tháng cuối năm 2009.

  • Xuân Linh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>