221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1220573
Không chọn cán bộ "chức vụ thì nhận, trách nhiệm né tránh"
0
Article
null
Bí thư Thành ủy Hà Nội:
Không chọn cán bộ 'chức vụ thì nhận, trách nhiệm né tránh'
,

 - Chúng ta cần giới thiệu, lựa chọn những cán bộ, đảng viên không tham ô, tham nhũng tham gia cấp uỷ các cấp, chứ không lựa chọn những người luôn giành việc dễ cho mình, nhường việc khó cho người khác, chức vụ thì muốn nhận, nhưng trách nhiệm thì né tránh - Bí thư Thành ủy Hà Nội nói tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP hôm nay (6/7)

Ảnh: NL
Nhấn mạnh "khâu đột phá" là công tác cán bộ, với trọng tâm là nâng cao năng lực lãnh đạo của cán bộ, đảng viên, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu kiện và các vấn đề bức xúc tại các địa phương, cơ quan, đơn vị, "nhất là những vụ việc liên quan đến trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo các cấp". 

Ông Nghị cũng nhắc nhở cán bộ Hà Nội kiên quyết khắc phục tư tưởng càng gần đến Đại hội Đảng các cấp thì một bộ phận cán bộ càng né tránh, ngại va chạm, không dám chịu trách nhiệm. "Phải nói một cách thẳng thắn rằng, đó là cách “giữ mình”, không chính đáng, không xuất phát từ lợi ích chung".

Hạ thấp chỉ tiêu tăng trưởng

Hội nghị lần thứ 16, Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội đã xem xét tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và định hướng những tháng cuối năm. 

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hoàng Mạnh Hiển, tăng trưởng GDP nửa đầu năm nay đạt 4,12% - mức thấp nhất trong nhiều năm qua. Ngoài tác động trực tiếp của suy thoái kinh tế toàn cầu và thiệt hại nặng nề của đợt lụt cuối năm ngoái, còn phải kể đến các nguyên nhân: chênh lệch phát triển giữa các khu vực sau khi Hà Nội mở rộng, cơ chế, chính sách ban hành chậm, chưa đồng bộ. 

UBND TP Hà Nội đưa ra dự báo 6 tháng cuối năm, GDP của TP sẽ dừng ở mức 7,5-8 %. Như vậy, cả năm có thể chỉ đạt mức 5,5 - 6 %, so với mức 9,5 - 10% mà HĐND TP đề ra.

Hợp tác với Seoul lập quy hoạch sông Hồng giai đoạn 2

Thành ủy Hà Nội đã thống nhất chủ trương cho phép thành phố tiếp tục hợp tác với TP Seoul (Hàn Quốc) triển khai giai đoạn 2 của dự án lập quy hoạch cơ bản phát triển sông Hồng, đoạn qua Hà Nội. 

UBND TP Hà Nội cho hay, sau một năm triển lãm Quy hoạch cơ bản phát triển sông Hồng đoạn qua Hà Nội, đã có 1.359/18.000 người tới xem tham gia trả lời phiếu thăm dò ý kiến. 37,8% trong số này đồng ý toàn bộ dự án, 30,5% đồng ý hầu hết thành phần dự án, 27% chỉ đồng ý một phần và 4,6% không đồng ý triển khai. Lý do không đồng tình tập trung vào tính khả thi của dự án, ảnh hưởng của việc di dân quy mô lớn, phương án trị thủy, ảnh hưởng về môi trường, văn hóa.

Theo Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Tô Anh Tuấn, thành phố sẽ thảo luận và ký thỏa thuận chính thức với TP Seoul tiếp tục hợp tác sau khi lập quy hoạch cơ bản để thực hiện giai đoạn 2 của dự án. Giai đoạn này sẽ tiếp thu, chỉnh sửa và hoàn thiện quy hoạch để trình cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt với đóng góp tài chính của doanh nghiệp Hàn Quốc. Thành phố cũng sẽ tổ chức báo cáo, lấy ý kiến các bộ, ngành chức năng, các hội nghề nghiệp, cơ quan liên quan về dự án và tiến hành thí nghiệm để có thêm cơ sở khẳng định phương án thoát lũ sông Hồng đảm bảo an toàn. 

Sau khi báo cáo Thành ủy, HĐND, UBND TP, Ban chỉ đạo quy hoạch và đầu tư xây dựng Vùng Thủ đô, quy hoạch sông Hồng sẽ được trình Hội đồng thẩm định quốc gia. Sau khi tiếp thu, điều chỉnh, quy hoạch này sẽ được trình Thủ tướng, báo cáo Quốc hội thông qua, nếu các quy định hiện hành yêu cầu. Hà Nội sẽ công khai quy hoạch sau khi được duyệt theo quy định.

Hà Nội cũng sẽ giữ nguyên phạm vi nghiên cứu dự án như giai đoạn 1, chỉ nằm trong 40 km đoạn qua Hà Nội trước khi mở rộng. Liên quan đến vấn đề di dân, tái định cư, ông Tô Anh Tuấn cho biết, di dời, giải tỏa để đảm bảo tuyến thoát lũ và an toàn đê điều là việc làm theo yêu cầu và đúng pháp luật. Dự kiến sẽ có khoảng 170.000 người phải di dời.

  • Hiền Anh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>