221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1209616
Các nhà tài trợ mổ xẻ chính sách với Tây Nguyên
1
Article
null
Các nhà tài trợ mổ xẻ chính sách với Tây Nguyên
,

 - Suy giảm kinh tế, thất nghiệp, tham nhũng, phát triển Tây Nguyên, hiệu quả sử dụng ODA, biến đổi khí hậu. Đây là các nội dung làm nóng Hội nghị giữa kì nhóm các nhà tài trợ cho Việt Nam khai mạc hôm nay (8/6) tại Đăk Lăk.

Hiệu quả sử dụng ODA là một trong những chủ đề được mổ xẻ tại CG giữa kì 2009.

Trong 2 ngày, các nhà tài trợ và đại diện Chính phủ Việt Nam sẽ cùng đánh giá tình hình kinh tế - xã hội thời gian qua và dự báo cho cả năm 2009; tác động xã hội của suy giảm kinh tế và chính sách của Chính phủ về các vấn đề thị trường lao động, nghèo đói và các chính sách bảo trợ xã hội.
 
Các nhà tài trợ cũng sẽ đánh giá hiệu quả viện trợ; quản trị công và việc thực hiện Chiến lược chống tham nhũng đến năm 2020.

Tình hình kinh tế - xã hội, nghèo đói và chính sách của Chính phủ cho khu vực Tây Nguyên cũng sẽ được bàn thảo.

Hội nghị dành phiên thảo luận riêng về vấn đề biến đổi khí hậu, đề cập việc thích nghi và giảm thiểu tác động.

Ngân hàng Thế giới (WB) tại Hà Nội nhấn mạnh, hội nghị lần này tập trung đánh giá ảnh hưởng xã hội bắt nguồn từ việc suy giảm kinh tế và chính sách thích ứng của Chính phủ.

Ngoài ra, các đại biểu sẽ có các chuyến đi thực địa đến nhiều nơi có các dự án sử dụng vốn ODA trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk và thăm một số nhà máy chế biến cà phê, ca cao xuất khẩu.
 
Trước đó, Diễn đàn doanh nghiệp gắn với Hội nghị CG đã được tổ chức tại TP.HCM vào ngày 1/6.
 
Diễn đàn đã phản ánh đánh giá của các doanh nghiệp trong và ngoài nước về môi trường kinh doanh Việt Nam, báo cáo kết quả khảo sát về các trở ngại trong thủ tục hành chính đối với doanh nghiệp và nhà đầu tư. Theo đó, các thủ tục của Việt Nam vẫn còn hành doanh nghiệp.
 
Tại phiên đối thoại với Chính phủ về thị trường vốn và ngân hàng, sản xuất và phân phối, du lịch trong khuôn khổ diễn đàn, các doanh nghiệp đề nghị cần có sự minh bạch, rõ ràng và nhất quán hơn trong các chính sách về tài chính, ngân hàng của Việt Nam.
  • Hoàng Phương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,